Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Kiến trúc tòa nhà hình bình trà độc nhất vô nhị trên thế giới

Trung Quốc được biết đến với nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng, độc đáo và lạ lẫm hầu như không đụng hàng. Tiêu biểu như tòa nhà kiến trúc có hình dáng hình bình trà được cho là độc nhất vô nhị trên thế giới. Bênh cạnh tòa nhà hình bình trà là tòa nhà hình chén trà khá đặc sắc. Đây là điểm nhấn kiến trúc nhằm thu hút du khách biết đến những nét độc đáo tại tỉnh Quý Châu – Trung Quốc.


Tổng quan tòa nhà hình bình trà độc nhất vô nhị trên thế giới ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc
Tòa nhà hình ấm ở Washington, Mỹ được dùng để làm trạm xăng. Ảnh: Oddity.
Tòa nhà có hình bình trà lớn nhất trước đây nằm ở The Chester Teapot do William “Babe” Devon thuộc West Virginia, Mỹ có đường kính và chiều cao 4,2m. So với “Thiên hạ đệ nhất ấm trà” thì tòa nhà ở Mỹ còn thua xa về chiều cao lẫn đường kính.

1 góc nhìn khác của bảo tàng ấm trà
Sở hữu chiều cao gần 74m, đường kính 24m thì tòa nhà có hình bình trà tại Trung Quốc hiện đang đứng đầu thế giới về kích thước. Kiến trúc lạ lẫm, giống bình trà như thật đã tạo được một điểm nhấn kiến trúc tiêu biểu và rõ nét.

My Đàm thuộc tỉnh Quý Châu nổi tiếng với các sản phẩm về trà. Chính điều này kết hợp với kiến trúc của bảo tàng có hình dáng kỳ lạ lại càng khắc họa nên tính chất trang trọng của vùng đất và tính phổ biến trong văn hóa thưởng thức khi du khách tiếp cận nơi đây.

Đồi chè
Với kiến trúc của bảo tàng độc đáo này, quá trình quảng bá hình ảnh về một vùng đất chuyên canh tác và sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm từ trà sẽ in đậm nét hơn trong lòng du khách. Đặc biệt là đối với du khách quốc tế.

Hình ảnh một ấm trà lớn cùng một tách trà nhỏ đứng giữa không gian bao la xung quanh là đồi chè bạt ngàn sẽ giúp du khách cảm nhận và hình dung rõ ràng hơn.
Kiến trúc tòa nhà hình bình trà độc nhất vô nhị trên thế giới Reviewed by Tiểu Bình on 23:28 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.