Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Mộng Bút Sinh Hoa – cột đá độc đáo bậc nhất Trung Quốc

Mộng Bút Sinh Hoa là một cột đá cao từ đáy thung lũng mọc lên tận mây xanh, thuộc dãy núi Hoàng Sơn của tỉnh An Huy, Trung Quốc. Hoàng Sơn được xem là “đệ nhất danh sơn”. Mức ảnh hưởng và tầm quan trọng của nó còn vượt xa cả các núi Ngũ Nhạc. Người Trung Quốc thường cóc câu của miệng để nói lên sự nổi tiếng của dãy núi này. Khi đến Hoàng Sơn, người ta sẽ còn còn mơ tưởng đến các núi trong Ngũ Nhạc nữa.


Cột đá có hình thon tròn giống như cán bút dựng đứng sừng sững giữa thung lũng của dãy nũi Hoàng Sơn. Đầu cột đá mọc một cây tùng cổ thụ, trông như một bông hoa. Nếu nhìn tổng thể từ xa, ai cũng nhận ra hình dáng kỳ lạ của cột đá quả thật trông giống như một chiếc bút lông đang vẽ lên trời xanh.

Thắng cảnh nổi tiếng này cũng được lý giải bởi một truyền thuyết nổi tiếng về sự hình thành. Truyền thuyết này liên quan đến nhà thơ nổi tiếng của Trung Quốc, đó là Lý Bạch.

Một đêm nằm ngủ, nhà thơ Lý Bạch thấy mình vừa ngâm thơ vừa “đằng vân” bay tới núi tiên tọa lạc trên biển. Xung quanh mây giăng ngập lối, cây cối um tùm, hình thù đá núi dựng đứng kỳ quái… Lý tiên sinh say xưa ngắm cảnh và lạc hồn vào trong từng cảnh vật đầy chất thi hứng. Theo chiều “vân du”, bỗng xuất hiện trước mắt một cây bút lông cao lớn, thần thái uy viễn ngay giữa tầng xanh. Thân cao hơn 10 thức, đâm vỡ tầng mây vẽ lên trời những tuyệt phẩm của nhân gian. Lý tiên sinh đang mê hoặc thì ở đầu cây bút xuất hiện hào quang sáng chói, sau đó thì nở ra một bông hoa đỏ rực rỡ.

Lý Bạch (701-762) được mệnh danh là thi tiên là thi nhân vĩ đại đời Thịnh Đường, và cũng là thi nhân vĩ đại của nhân loại.
Lý Bạch ao ước được cầm cây bút viết nên những tuyệt tác văn chương “vô tiền khoán hậu”. Lý tiên sinh thấy mình càng lại cần cây bút, tay sắp chạm thì tỉnh giấc. Theo giấc mơ, ông đi khắp các danh lam, thắng cảnh của Trung Hoa để tìm cảnh sắc như trong giấc mơ mình thấy. Khi tới dãy núi Hoàng Sơn, nhìn thấy cột đá dựng đứng vươn lên trời cao, phía đầu cột đá là cây cổ thụ xanh um tự như cây bút lông mà mình mơ thấy. Khoảnh khắc đó, giúp cho Lý Bạch xuất thần làm thơ không dứt.

Tương truyền, Lý Bạch sáng tác không ngừng nghỉ cũng chí là do gặp được cột đá thánh “Mộng Bút Sinh Hoa” trên dãy Hoàng Sơn.

Ngày nay, du khách không những chiêm ngưỡng nét độc đáo, kỳ dị của ngọn đá cao lớn đó mà khắp dãy núi Hoàng Sơn đều mang đến sự ngỡ ngàng với không gian thiên nhiên hết sức tuyệt đẹp.
Mộng Bút Sinh Hoa – cột đá độc đáo bậc nhất Trung Quốc Reviewed by Tiểu Bình on 19:29 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.