Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Cuộc “hôn phối” Mỹ - Trung trong kiến trúc

Chuyện thật như đùa, nhưng du khách sẽ hoàn toàn không thấy bất ngờ khi đến Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, của Trung Quốc để chứng kiến tận mắt công trình kiến trúc có một không hai này. Trước đây, cả thế giới biết đến Trung Quốc với việc nhái các công trình nổi tiếng thế giới như thật, tiêu biểu như :tượng Nhân Sư Ai Cập của Ai Cập, bảo tàng Louvre Paris, nhà thờ Vatican, nhà hát Opera Sydney hay Đấu trường La Mã cổ đại…


Tòa nhà lai giữa Bắc Kinh và Washington này hiện đang thu hút rất nhiều du khách và sự chú ý cực lớn của dư luận nước này.
Nhưng du khách thực sự bất ngờ khi chứng kiến lần đầu tiên con người “lai ghép” trong kiến trúc. Tổng thể công trình hình dung như một “nhân mã” của thần thoại Hy Lạp vậy. Sự kết hợp độc đáo từ xây dựng ý tưởng khi bắt đầu đưa Thiên Đàn (một công trình nổi tiếng ở Bắc Kinh) lai với Tòa nhà quốc hội Mỹ. Dòng Á – Tây lai rặt khiến công trình thu hút khách đáng kể.

Công trình này hiện nằm trong phim trường quốc tế Tân Vạn Lý Trường Thành, với dự kiến sẽ xuất hiện trong các bộ phim khi tổng thể phim trường được hoàn thành.

Sự kết hợp độc đáo giữa nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Một nửa tòa nhà được xây mô phỏng theo khu Thiên Đàn ở Bắc Kinh. Nửa còn lại của tòa nhà được xây bắt chước theo tòa nhà Quốc hội Mỹ.
Công trình được sự quan tâm của nhiều người trên mạng xã hội, với nhiều ý kiến khác nhau. Nhìn chung, đánh giác khá tích cực, mọi người đều thừa nhận đây là ý tưởng tuyệt vời. Một nửa tòa nhà có thể được sử dụng để quay phim cổ trang, trong khi nửa còn lại có thể được sử dụng để lấy bối cảnh phương tây hiện đại. Điều đặc biệt nữa là, với kiểu kiến trúc này, vừa tiết kiệm được không gian lại tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Bên trong tòa nhà
Đây là cuộc “hôn phối” đầu tiên ở Trung Quốc giữa hai lối kiến trúc Đông – Tây khá thú vị và đặc sắc. Du khách có cơ hội chiêm ngưỡng được hai công trình nổi tiếng thế giới ngay cùng một thời điểm.

Mặt khác, trong phim trường này còn có khá nhiều kỳ quan kiến trúc của nhân loại được “nhái” lại, giúp du khách có trải nghiệm không thể nào quên.
Cuộc “hôn phối” Mỹ - Trung trong kiến trúc Reviewed by Tiểu Bình on 18:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.