Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Kinh nghiệm phượt Phượng Hoàng cổ trấn

Địa danh Phượng Hoàng cổ trấn phải được gọi là danh trấn là địa điểm mà bạn nên đến một lần trong đời. Dễ dàng bắt gặp những khung cảnh quen thuộc nơi đây, thấp thoáng ẩn hiện trong nhiều bộ phim kiếm hiệp, cổ trang của Trung Quốc mà bạn xem qua. Nhưng để thực tế trải nghiệm với sông nước, kiến trúc, ẩm thực và con người nơi đây lại là điều trải nghiệm còn thú vị hơn gấp ngàn lần.

Một góc danh trấn nhìn từ trên cao
Phượng Hoàng cổ trấn thuộc tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc, nơi có nhiều thắng cảnh du lịch nổi tiếng.

Chuẩn bị chi phí kỹ lưỡng

  • Chi phí visa Trung Quốc không nhiều, cũng không quá khó. Giá khoảng gần 100 USD. Nếu quy đổi sang tiền Việt cũng tầm 1,5 triệu đồng.


  • Vé tàu, thường thì 2 chiều có chi phí khoảng hơn 2 triệu đồng. Vé xe di chuyển sau khi xuống tàu để đến Phượng Hoàng cổ trấn sẽ có mức giá 200 ngàn.
  • Tiền khách sạn trong hai ngày, giá 1 phòng 2 người ở sẽ gói gọn trong lối 400.00 ngàn.
  • Tiền ăn tiêu khác khoảng vài triệu.
  • Thêm vào đó, các bạn cần chuẩn bị một số câu tiếng Trung thông dụng để hỏi đường và giao tiếp cơ bản. Bởi vì, ở Trung Quốc nói tiếng Anh khá it.
  • Cần chuẩn bị tiền dư và đổi ra thành tiền lẻ. Bởi theo kinh nghiệm của nhiều phượt thủ thì khá vất vả khi đổi tiền tại Phượng Hoàng cổ trấn. Nơi đây cũng rất ít cây ATM. Nếu tới ngân hàng đổi tiền sẽ tốn khá nhiều thời gian. Bỏ lỡ nhiều chuyến hành trình thú vị khi khám phá nơi đây.
  • Nhớ phải mặc cả giá khi mua các món hàng. Buôn bán thường nói thách cho nên khi mặc cả thì bạn sẽ được giảm giá.
  • Sử dụng pin dự phòng để chụp hình, quay phim các kiểu.

Khám phá Phượng Hoàng cổ trấn

Trấn không hề nhỏ, mà khi khám phá Phượng Hoàng cổ trấn sẽ gặp nhiều vấn đề về ẩm thực. Các món ăn thường khá cay. Nếu không ăn được cay thì cần nhắc trước khi ăn. Kiến trúc của trấn Phượng Hoàng san sát nhà cửa, với những dãy phố nối tiếp nhau nhìn ra mặt hồ phía trước. Buổi sáng sớm có sương mù rất đẹp.

Danh trấn hiền hòa trong một sáng trong xanh tinh khuyết
Du khách đi thuyền tham quan cảnh vật cuộc sống con người nơi đây
Lộng lẫy về đêm
Các cô gái chàng trai đang ca múa nghệ thuật

Các cô gái say sưa thể hiện vụ đạo dân tộc mình



Cuộc sống sinh hoạt thường ngày của dân làng
Ẩm thực nơi đây rất phong phú và đa dạng
Các bạn cũng có thể thưởng thức các bộ môn nghệ thuật (nhất là ca múa) và võ thuật ở Phượng Hoàng cổ trấn. Những mặt hàng lưu niệm, thổ cẩm... khá độc đáo tại đây chắc chắn sẽ là món quà để tặng người thân, bạn bè giá trị sau một chuyến khám phá dài và thú vị.


Phượng Hoàng cổ trấn cách Trương Gia Giới khoảng 230km dọc theo bờ sông Đà Giang. Nếu các bạn muốn khám phá thêm có thể đến đó từ trấn Phượng Hoàng.
Kinh nghiệm phượt Phượng Hoàng cổ trấn Reviewed by Tiểu Bình on 20:26 Rating: 5

1 nhận xét:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.