Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Trương Gia Giới - chốn bồng lai tiên cảnh có một không hai

Trung Quốc có vô vàn những cảnh đẹp hữu tình, một trong số đó phải nói đến Trương Gia Giới. Đây là một thành phố ở phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.


Trương Gia Giới là thiên đường du lịch với vô số cảnh đẹp thần tiên: từ núi non, sông nước hữu tình đến những thung lũng nên thơ, khu rừng nguyên sinh hoang dã. Đặc biệt, với rừng đá sa thạch hùng vĩ, Trương Gia Giới còn được mệnh danh là “Pandora trên Trái đất”.

Trương Gia Giới - chốn bồng lai tiên cảnh có một không hai
Trương Gia Giới nằm trong khu vực có khí hậu cận nhiệt đới vùng núi ẩm ướt, nhiệt độ trung bình khoảng 16°C, địa hình chủ yếu là miền núi. Cả khu vực quanh năm có sương mù bao phủ như chốn bồng lai tiên cảnh mà hiếm nơi nào có được.

Rừng nguyên sinh Trương Gia Giới rộng khoảng 4.810ha, ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới năm 1992, Công viên Địa chất Thế giới vào năm 2004.


Đến với Trương Gia Giới, du khách sẽ say đắm với những chóp núi cao sừng sững và ẩn mình trong sương sớm. Hơn nữa, cây cối ở đây quanh năm xanh tốt và ra hoa theo mùa. Đứng trên đỉnh núi, ngoài sự mát lạnh với những cơn gió ùa về, du khách còn phóng tầm mắt xuống thung lũng, khung cảnh bao trùm ngút mắt một màu xanh.

Ở Trương Gia Giới có hai vách núi chụm đầu vào nhau hình thành cây cầu tự nhiên, hay còn được người dân nơi đây gọi là “Thiên hạ đệ nhất kiều”.

Nhũ thạch tuyệt đẹp bên trong một hang núi thuộc Trương Gia Giới
Thiên Môn là một trong những ngọn núi tuyệt đẹp cũng như đặc biệt nhất Trương Gia Giới. Để lên được tới đỉnh, du khách phải đi hết con đường dài 11 km uốn lượn quanh núi. Con đường này khá dốc, tăng độ cao từ 200 m lên tới 1.300 m với 99 khúc cua ngoằn ngoèo tới chóng mặt. Tuy nhiên, hệ thống cáp treo phần nào giúp du khách nhanh chóng đến gần hơn với Cổng trời.

Tới chân núi mới được nửa hành trình, muốn lên tới Cổng Trời du khách phải leo 999 bậc thang bằng đá, thẳng đứng, chia làm 3 làn, có tay vịn.Khi đặt chân lên tới đỉnh, du khách sẽ mãn nguyện vì được đắm mình trong chốn bồng lai tiên cảnh và được tham quan ngôi đền Thiên Môn Sơn có lịch sử từ hàng ngàn năm.


Để phục vụ nhu cầu ngắm cảnh của du khách, người Trung Quốc đã dựng một con đường nhỏ men theo vách đá cao ngất của đỉnh Thiên Môn. Con đường có tên Skywalk, dài khoảng 80m, trong đó có 1 đoạn lát kính. Đi trên con đường này, nếu nhìn xuống, du khách sẽ hoảng sợ khi thấy bên dưới sâu thẳm.

Do nằm trọn trong đất liền, song với hơn 800 mạch nước từ ao, hồ, sông, suối, thác nước..., nên Trương Gia Giới không bao giờ bị thiếu nước ngay cả trong mùa khô hạn.



Ở Trương Gia Giới còn có thác nước Yuanyang (Uyên Ương) đổ xuống từ độ cao 100m tung bọt trắng xóa rất đẹp mắt. Hồ Bảo Phong cũng là cảnh đẹp ở nơi đây mà du khách có thể xuôi thuyền ngắm cảnh.


Cư dân bản địa Trương Gia Giới chủ yếu là người dân tộc thiểu số như người Thổ Gia, người Bạch, người Miêu... còn người Hán chỉ chiếm chưa đầy 1/4. Các dân tộc thiểu số đã hình thành những phong tục tập quán độc đáo, bao gồm nghệ thuật ca hát, nhảy múa, các lễ hội dân gian…

Theo thống kê, 10 triệu lượt du khách đã đến tham quan công viên quốc gia Trương Gia Giới trong suốt 1 thập kỉ qua.
Trương Gia Giới - chốn bồng lai tiên cảnh có một không hai Reviewed by Tiểu Bình on 22:48 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.