Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Thăm thành phố xanh ở Nội Mông

Nội Mông Cổ hay khu tự trị Mông Cổ thường được gọi chung là Nội Mông là một khu tự trị nằm phía bắc Trung Hoa và phía nam Mông Cổ. Đây là vùng đất rộng lớn lên tới 1,2 triệu km2 và tương đương với một đơn vị hành chính cấp tỉnh.



Hohhot là thủ phủ của vùng Nội Mông có nghĩa là thành phố xanh (Thanh thành) mang ý nghĩa du lịch nhiều hơn là các hoạt động công nghiệp, sản xuất. Kéo theo đó, các hoạt động về dịch vụ giải trí, khách sạn, khu du lịch… mở ra đã góp phần cho thành phố tăng trưởng đều đặn.

Lăng Thành Cát Tư Hãn. Mộ của ông đến nay vẫn còn là một điều bí ẩn.
Đặc biệt, tại Hohhot là nơi an lạc của khu lăng mộ Thành Cát Tư Hãn (Hoàng đế có công thống nhất các bộ lạc Mông Cổ) và miếu Vương Chiêu Quân (một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa). Hình thức du lịch ở khu tự trị Nội Mông rất đa dạng với nhiều loại hình văn hóa, nghệ thuật phong phú. Trong đó, kiểu homestay (ở nhà dân) được các hãng du lịch nơi đây tận dụng triệt để.


Khoảng thời gian mà du khách có thể tận hưởng không gian mát mẻ, trong lành là vào khoảng tháng 5 đến tháng 10. Thời điểm này trong năm, đồng cỏ mọc xanh tươi tạo điều kiện cho du khách có những trải nghiệm thú vị. Nhất là thực hành bắn cung thật trên những tấm bia được dựng ngay trên thảo nguyên.

Núi Gurvansaikhan
Nét kiến trúc phổ biến ở vùng Nội Mông theo kiểu lều, bạt của dân du mục nên những ngôi nhà được cất theo hình thù đặc trưng đó. Đồng thời, thảo nguyên bao la rất nhiều ngựa. Du khách có thể nghe tiếng ngựa hí, phi nước đại trên những con đường lẫn thảo nguyên bao la nơi đây.


Không chỉ là thảo nguyên rộng bao la mà còn chứa đựng vùng sa mạc cát chứa đựng sự huyền bí kỳ lạ của vùng đất lâu đời nơi đây. Thanh âm kỳ lạ của tiếng gió hú qua những đụn cát khổng lồ, dài miên man, bất tận. Du khách sẽ có cơ hội cưỡi lạc đa băng qua vùng sa mạc khô cằn. Trải nghiệm dù chỉ một lần trong đời đối diện với sự “tuyệt vọng” của cảm giác cạn nước khi đi qua đây.

Điều độc đáo có lẽ vẫn là những bí ẩn và nghi lễ ở lăng Thành Cát Tư Hãn. Hầu như, mọi người từ khắp mọi nơi trên thế giới đều đổ về đây thành kính, dâng hương trước tượng của một trong những người có sức ảnh hưởng nhất thế giới từ trước đến nay. Nơi đây cùng với hàng trăm thắng cảnh nổi tiếng ở Hohhot tạo nên điểm nhấn ấn tượng trong lòng du khách thập phương.
Thăm thành phố xanh ở Nội Mông Reviewed by Tiểu Bình on 20:14 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.