Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Thăm quan bến Thượng Hải – địa điểm đi vào phim, âm nhạc và thơ ca Trung Quốc

Thượng Hải là thành phố lớn bậc nhất Trung Quốc, được mệnh danh là  Paris của Phương Đông. Có dịp đến đây, bạn sẽ ngỡ ngàng khi tận mắt chứng kiến những tòa nhà cao chọc trời, quan cảnh sầm uất và cuộc sống tất bật của người dân nơi đây….

Bến Thượng Hải xưa và này
Thượng Hải được chia đôi bởi con sông Hoàng Phố. Bên bờ phía đông là những tòa nhà cao chọc trời và là trung tâm hành chính, kinh tế của Trung Quốc. Trong khi đó, lặng lẽ ẩn mình bên bờ phía Tây là bến Thượng Hải – địa điểm đến đi vào phim, âm nhạc và thơ ca Trung Quốc.

Bến Thượng Hải là một bến tàu cũ và là biểu tượng của thành phố, dài khoảng 1,6 km. Dọc theo bến Thượng Hải là khoảng 26 tòa nhà được xây dựng theo các trường phái kiến trúc nổi tiếng như gothic, baroque, cổ điển, romanesque và Phục hưng. Hầu hết những kiến trúc này được người ngoại quốc xây dựng vào cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, cho đến nay vẫn được lưu giữ được nguyên vẹn.

Điều gì khiến bến Thượng Hải thu hút khách đến vậy?

Thứ nhất, nếu thả bộ ở bến Thượng Hải, du khách sẽ thong dong thưởng thức vẻ đẹp của các ngôi nhà ở đây khi một bên là hiện đại, một bên cổ điển. Thêm vào đó, gió từ sông Hoàng Phố thổi qua khiến du khách cảm thấy mát mẻ và trong lành.

Một cảnh phim Tân Bến Thượng Hải (Ảnh minh họa)
Thứ hai, bến Thượng Hải từ lâu vốn nổi tiếng, đã đi vào nhiều phim truyện, điện ảnh, âm nhạc của Trung Quốc và luôn để lại những cảm xúc đặc biệt nơi khán giả như phim bến Thượng Hải, Tân bến Thượng Hải, hoặc đặc biệt như bài hát bến Thượng Hải cũng rất nổi tiếng và trở nên quen thuộc tại nhiều quốc gia Châu Á từ khi nó xuất hiện cho đến tận bây giờ.

Trung tâm tài chính Bến Thượng Hải xưa
Thứ ba, khi đến với bến Thượng Hải, du khách sẽ có dịp hiểu hơn về lịch sử Trung Quốc. Theo đó, đầu thế kỷ XX, bến Thượng Hải nổi tiếng nhờ sự có mặt của hầu hết các ngân hàng nổi tiếng và lớn nhất thế giới hồi đó cùng với các đại sứ quán Anh, Nhật, Pháp… Sau khi chiến tranh thế giới kết thúc các ngân hàng này cũng ra đi nhưng nhờ sự phát triển kinh tế Thượng Hải đã cho xây dựng bến Thượng Hải quy mô và đẹp hơn cả trước đây với sự xuất hiện của các tòa nhà cao tầng, các khách sạn, nhà hàng cùng vô số những trung tâm thương mại.
Thăm quan bến Thượng Hải – địa điểm đi vào phim, âm nhạc và thơ ca Trung Quốc Reviewed by Tiểu Bình on 19:15 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.