Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Chiêm ngưỡng tượng phật cao nhất thế giới

Bức tượng Lạc Sơn Đại Phật hay Lăng Vân Đại Phật được tạc bằng đá từ thời nhà Đường. Tồn tại hơn một ngàn năm tuổi vẫn còn độ uy nghiêm, đồ sộ của công trình có một không hai trên thế giới.

Lạc Sơn Đại Phật
Bức tượng nằm áp sát vào vách đá Thê Loan của núi Lăng Vân, mặt hướng ra nơi gặp nhau của ba con sông  Dân Giang, Đại Độ và Thanh Y thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Bức tượng cao 72m, tạc hình tượng phật Di Lặc đang ngồi với hai tay đặt trên đầu gối. Trong đó phần thân cao 60m.  Trong đó phần đầu cao 14,7 m, rộng 10 m, mắt rộng 3,3 m, mũi dài 5,6 m, miệng rộng 3,3 m, tai dài 7 m, cổ cao 3 m, vai rộng 28 m, thân thể rộng 28,5 m, chân dài 10,3 m, rộng 9 m.


Trên phần đầu chứa 1.021 búi tóc đều đặn và công phu. Riêng tính phần móng tay nhỏ nhất cũng đủ vừa để một người ngồi lọt. Hai hộ pháp hai bên cũng lên tới 16m. Sự kỳ vĩ của vùng núi Nga Mi cộng với bức tượng đá cao bậc nhất thế giới luôn thu hút du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới. Nhất là đối với những tín đồ Phật Giao, mang tâm niệm chiêm bái về với đất Phật.



Thời gian thi công bức tượng chính xác từ năm 713 do nhà sư Hải Thông phụ trách. Nhưng công trình phải mất 90 năm sau mới hoàn thành bởi những môn đồ của ông. Nguyên nhân chậm trễ được cho là do lý do tài chính. Và chính nhà sư Hải Thông tự khoét mắt để tỏ lòng trong sạch của mình.


Nhờ thi công bức tượng mà lượng đất đá đẽo gọt được lấp xuống dòng sông làm thay đổi dòng chảy khiến nước sông hiền hòa trở lại và không còn hung hiểu như trước nữa.
Chiêm ngưỡng tượng phật cao nhất thế giới Reviewed by Tiểu Bình on 17:41 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.