Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Côn Minh – Thành phố mùa xuân

Không sầm uất như Bắc Kinh, Thượng Hải hay huy hoàng như Quảng Châu, thành phố Côn Minh thu hút du khách bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn, thiên nhiên hài hòa, quanh năm suốt tháng trăm hoa đua nở.

Là thủ phủ của Vân Nam, thành phố Côn Minh nằm giữa cao nguyên Vân Nam và Quý Châu, có độ cao 1.894m so với mặt nước biển. Hằng năm, nơi đây thu hút hàng trăm khách du lịch gần xa.

Côn Minh nổi tiếng bởi bốn mùa hoa nở thơm ngát, được mệnh danh là “thành phố mùa xuân”, nhiệt độ trung bình khoảng 15 độ C, thích hợp cho việc du lịch và nghỉ dưỡng.


Địa điểm du lịch lí tưởng của Côn Minh là Thạch Lâm, cách thành phố khoảng 80km, nơi đây được biết đến như là một "thiên hạ đệ nhất kỳ quan" Trung Quốc. Thạch Lâm quyến rũ với bốn bề là những tảng đá xếp chồng, vươn cao, dựng đứng, nối nhau đến tận chân trời, liền một dải với màu xanh của cỏ mượt mà, hồ nước và mây xanh, một khung cảnh kỳ thú, một Di sản thiên nhiên thế giới hết sức hùng vĩ, tươi đẹp.


Tại Côn Minh có một nơi làm du khách nhớ mãi là Công viên sinh vật cảnh Côn Minh (còn gọi là Trung tâm Expo’99) với diện tích trên 200ha, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút ô tô. Công viên này là nơi tụ hội của rất nhiều loại hoa khác nhau.

Hồ Điền Trì
Một điểm đến rất thú vị khác của Côn Minh là Hồ Điền Trì. Đây là một hồ nước ngọt có diện tích 298km2. Phía đông hồ là dãy Kim Mã sơn, phía tây là Bích Kê sơn, phía bắc là Xà sơn, phía nam là Bạch Hạc sơn. Người ta đã đặt cho hồ biệt danh là “Viên minh châu tỏa sáng trên cao nguyên”. Đặc biệt hồ là nơi trú ngụ của chim hải âu từ Nga về tránh rét trong mùa đông.


Côn Minh còn có nhiều ngôi chùa đẹp nổi tiếng như Viên Thông, Hoa Đình, Kim Điện… Trong số ấy, Kim Điện là một trong ba ngôi chùa lớn nhất của Trung Quốc xây dựng với các chi tiết như tường, mái, cột… được đúc toàn bằng đồng; chùa Hoa Đình có 500 tượng La Hán. Ngoài ra, hòn Ngọc, núi Tây Sơn, lầu Đại Quan, suối nước An Minh… cũng là những nơi nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua.


Kim Mã Phường và Bích Kê Phường là hai kiến trúc tiêu biểu nằm trong trung tâm thành phố được xây dựng từ thời nhà Minh cách nay 400 năm. Khi mặt trời lặn, khách tham quan có thể thấy cảnh tượng cực kỳ đẹp: bóng của hai kiến trúc này xích lại gần nhau, đan chéo lẫn nhau lộng lẫy…


Ngoài ra, A Lư Cổ Động cũng là điểm đến hấp dẫn của Côn Minh. Là hang động cổ nằm ở huyện Lô Tây cách thị trấn huyện lỵ 2km cách TP Côn Minh 185km. Với một quần thể hang động liên hoàn đã được khai thác phục vụ du lịch gồm ba hang động cạn và một hang động sông nước ngầm tạo thành ba tầng trên dưới khác nhau. Hành trình cho du khách là 3000m, trong đó có 800m đi thuyền trên sông nước ngầm. Đường đi lên xuống phong phú, cảnh sắc kỳ ảo như vào cõi tiên. A Lư Cổ Động hiện nay được gọi là “Vân Nam đệ nhất động”.


Cánh đồng đỏ Dongchuan – một sao hỏa trên trái đất cũng là địa điểm du lịch có tiếng Côn Minh. Không có cơ sở vật chất hiện đại, không có khách sạn hay nhà nghỉ, Dongchuan chỉ có những cánh đồng rực rỡ màu sắc.

Không chỉ tham quan, nghỉ dưỡng, Côn Minh còn là nơi để ăn uống. Có thể nói, nơi đây là thành phố ẩm thực bởi sở hữu nhiều món ăn ngon, đặc sắc Vân Nam.


Các món ăn hấp dẫn Côn Minh phải kể đến như: bún quá kiều, bún bò, bánh canh gà…Nhưng món được coi là món ăn truyền thống nổi tiếng Côn Minh là bún quá kiều. Món này  gồm có 1 tô nước soup, sôi sùng sục, để bên cạnh là những chén nhỏ với rau và thịt, khi ăn thì đổ tất cả vào tô soup, rồi thêm gia vị vào ăn. Người dân thành phố Côn Minh thường ăn món này vào buổi tối.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nếm thử những món ăn đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa như là đậu phụ thối, những đồ nướng.

Có thể nói, mỗi nơi trên đất nước Trung Quốc đều cuốn hút với vẻ đẹp khác nhau, đáng là điểm đến nghỉ dưỡng.
Côn Minh – Thành phố mùa xuân Reviewed by Tiểu Bình on 23:38 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.