Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Hành trình Tây Tạng

Tây Tạng được mệnh danh là mái nhà của thế giới nằm phía đông bắc dãy Himalaya với độ cao trung bình khoảng 5.000m. Tây Tạng nằm giữa hai nền văn minh lớn là Ấn Độ và Trung Quốc nhưng dường như Tây Tạng vẫn lạ lẫm với 2 nền văn minh cổ đại này. Nơi đây vẫn là điểm đến thú vị và thách thức với mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Mọi người chiêm bái đến với Tây Tạng như đến với một vùng đất linh thiêng.

Khởi đầu và lịch sử Tây Tạng

Người tiền Tạng - Miến và Trung Quốc cổ đại tách ra từ trước 4000 năm TCN với sự canh tác nông nghiệp của người Trung Quốc. Còn người Tạng - Miến vẫn giữ hoạt động du mục của mình.


Nguồn gốc văn hóa của Tây Tạng không được nghiên cứu đầy đủ vì cách biệt địa lý và lý do chính trị. Hầu như, thế giới biết đến Tây Tạng như là vùng đất của Phật Giáo. Sự huyền bí của Tây Tạng chỉ được miêu tả như những cuộc du hành và tận hưởng văn hóa từ trong lòng của Tây Tạng. Nhưng Phật Giáo vốn dĩ có nguồn gốc từ Ấn Độ. Còn Tây Tạng là một trong những vùng đất để Phật Giáo phát triển cực thịnh. Với những chi, phái... được truyền bá vào Trung Nguyên.


Tây Tạng tách khỏi Myanma vào thế kỷ thứ V sau công nguyên và thành lập Đế chế Tây Tạng vào thế kỷ thứ VII - XI với nhiều triều đại nối tiếp nhau. Địa giới kéo dài xa nhất đến phía nam là Bengal và phía bắc giáp Mông Cổ.

Trong suốt chiều dài lịch sử, trải qua những biến cố thăng trầm Tây Tạng phụ thuộc vào Trung Quốc, Mông Cổ, Anh... và giành lại độc lập. Nhưng sáp nhập vào Trung Quốc sau năm 1950 và trở thành vùng đất tự trị.

Hành trình tư tưởng và tôn giáo

Tây Tạng dần trở thành vùng đất của Phật Giáo với sự công nhận từ khắp nơi trên thế giới theo một tín ngưỡng tâm linh về đức Đạt-lai Lạt-ma. Chính Phật Giáo đứng đầu trong các tôn giáo ở Tây Tạng.

Học viện Phật giáo Larung Gar ở Tây Tạng
Hơn nữa, nơi đây là vùng đất khắc nghiệt. 9 tháng không mưa và chứa đựng những dãy núi tuyết vĩnh cửu. Cây cối dường như rất khó phát triển và chủ yếu là những cây bụi thấp, không nhiều giá trị.

Tôn giáo, văn hóa và tư tưởng dường như được ươm mầm và nảy nở mạnh mẽ ở vùng đất khắc nghiệt bậc nhất trên thế giới. Những hành trình trở về của tín ngưỡng Phật Giáo cũng được nhiều tín đồ cảm thấy một đường chỉ dẫn của Duyên - Nghiệp.
Hành trình Tây Tạng Reviewed by Tiểu Bình on 21:06 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.