Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Bật mí kinh nghiệm du lịch Trung Quốc cho người đi lần đầu


Nổi tiếng với quốc gia đông dân, sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, Trung Quốc là điểm đến của rất nhiều du khách, trong đó có Việt Nam trong nhiều năm qua. Nếu lần đầu đi Trung Quốc sẽ không thể tránh khỏi sai sót vì vậy bạn nên tìm hiểu chuẩn bị cho mình thật nhiều thông tin về đất nước họ càng tốt, điều đó sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thuận lợi, thành công tốt đẹp hơn. Bài viết này như một cẩm nang tổng hợp những kinh nghiệm của những người đi trước rất phù hợp cho những bạn lần đầu sang Trung Quốc. Cùng tìm hiểu nhé!



1> Thời gian đi du lịch


Để sang được Trung Quốc du lịch, bạn phải có trong tay visa du lịch. Nếu đi lần đầu, bạn sẽ được cơ quan visa Trung Quốc cấp loại visa 3 tháng 1 lần.

Đa số du khách thường chọn đến Trung Quốc vào mùa xuân, tức từ tháng 2 đến tháng 4 vì lúc này nhiệt độ dao động từ 10 - 15 độ, thời tiết ấm và trong lành nên cỏ cây, hoa lá xanh tươi, cảnh vật đẹp mê hồn. Hoặc mùa thu từ tháng 9 đến tháng 10 cũng cũng là thời điểm mà nhiều khách thích sang Trung Quốc du lịch. Lúc này, thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu, cảnh sắc thiên nhiên vô cùng quyến rũ và cũng là lúc diễn ra nhiều lễ hội như Tết trung thu, Quốc khánh…

2> Phương tiện du lịch


Tại Việt Nam, bạn có thể sang Trung Quốc bằng 3 con đường: đường bộ, hàng không, đường sắt. Nhưng chủ yếu đi bằng đường bộ và đường hàng không.

Nếu đi bằng đường bộ, bạn có thể đi bằng xe khách và qua các cửa khẩu như: Hà Khẩu, Hữu Nghĩ Quan, hoặc cửa khẩu Móng Cái để làm thủ tục xuất nhập cảnh sang Trung Quốc.

Đi bằng đường hàng không thì nhanh, tiện lợi, giá cũng không quá cao. Tại Việt Nam, 3 hãng hàng không lớn như: Vietjetair, Vietnamairlines, Jetstar.

3> Đặt phòng


Sau khi đến được Trung Quốc, việc tiếp theo phải làm là đặt khách sạn. Tùy bạn ở tỉnh nào mà đặt phòng. Mức giá tùy vào chất lượng, địa thế mà bạn chọn ở, quy ra tiền Việt khoảng từ 600 ngàn là giá trung. Hầu hết các khách sạn này đều được trang bị đầy đủ. Nếu sử dụng đồ ăn, đồ uống hoặc gọi điện thoại ra bên ngoài khách sạn, du khách sẽ phải thanh toán chi phí phát sinh khi làm thủ tục nhận phòng.

Trong trường hợp muốn gọi điện thoại về Việt Nam, du khách cần quay số:

- 0084 + Mã vùng + Số cố định. Ví dụ: Địa điểm bạn cần gọi ở Tp HCM và số đt cố định là 22 530 811 thì bạn sẽ bấm 0084 08 22 530 811.

- 0084 + Số di động. Ví dụ: Địa điểm bạn cần gọi ở Tp HCM và số di động 0909 880 200 thì bạn sẽ bấm 0084 909 880 200

4> Các điểm tham quan du khách yêu thích ở Trung Quốc


Bắc Kinh: du khách đến thăm Vạn lý trường thành, Di Hòa Viên, Thiên An Môn, sân vận động Tổ Chim…

Thượng Hải: Bến Thượng Hải, Tháp truyền hình Minh Châu…

Chiết Giang có Hàng Châu, Tứ Xuyên có Cửu Trại Câu, Giang Tô có Tô Châu…

5> Ẩm thực


Trung Quốc có nền ẩm thực đa dạng, phong phú với các món ăn nổi tiếng như: vịt quay Bắc Kinh, kẹo hồ lô, bánh bao, hoành thánh, đậu phụ thối, cơm chiên Dương Châu….

Ẩm thực Trung Quốc được chia làm 8 phong cách khác nhau gồm ẩm thực Sơn Đông, Quảng Đông, Hồ Nam, Phúc Kiến, Chiết Giang, Giang Tô, An Huy, Tứ Xuyên với cách chế biến và hương vị riêng biệt.

Một số lưu ý khi du lịch Trung Quốc

- Các điểm du lịch phía Nam như Quảng Tây, Quảng Châu có nhiều hướng dẫn viên Trung Quốc giỏi tiếng Việt, nhưng ở các tỉnh phía Bắc như Thượng Hải, Bắc Kinh thì ít hơn.

- Múi giờ ở Trung Quốc chênh khoảng 1 tiếng so với Việt Nam

- Giá cước taxi tại Trung Quốc  từ 1,2 NDT - 1,6 NDT/km tuỳ theo từng loại xe

- Du khách không được mang hoa quả tươi vào Trung Quốc

-  Trước khi đi Trung Quốc bạn nên đổi sang NDT, hoặc đola Mỹ.

Chúc bạn có một chuyến du lịch thành công tốt đẹp!
Bật mí kinh nghiệm du lịch Trung Quốc cho người đi lần đầu Reviewed by Tiểu Bình on 19:47 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.