Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Kẹo Hồ Lô - Ẩm thực đường phố đậm chất Trung Hoa

Ngoài vịt quay Bắc Kinh, kẹo Hồ Lô cũng là món ăn vặt mang đậm tính chất của người Hoa được cả thế giới biết đến. Kẹo Hồ Lô đại diện cho ẩm thực đường phố đặc sắc, được bày bán trên những chiếc xe đạp của những người hàng rong.

Kẹo hồ lô mang nét đặc trưng ẩm thực đường phố người Trung Hoa
Kẹo Hồ Lô xuất hiện từ thời nhà Tống (960 – 1279), làm từ quả táo gai tẩm thêm ít đường. Đến nay, thứ kẹo dân dã này được làm thêm từ hạt chà là, quất vàng hay hạt dẻ nước. Phần vỏ bọc bên ngoài, người ta cũng làm bằng nhiều loại quả khác như quả kiwi, dâu tây, nho khô, dứa hoặc cũng có thể là từ socola. Ngày nay, thay vì màu đỏ thì cũng xuất hiện nhiều màu sắc khác để tạo sự chú ý cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ nhưng nhìn chung màu đỏ vẫn là màu chủ đạo, nó tượng trưng cho sự may mắn của người Trung Quốc.

Kẹo Hồ Lô gắn liền với tuổi thơ của mỗi người Hoa, giá thành rẻ, lại ngon ngọt nên nhiều người yêu thích.
Kẹo Hồ Lô cũng xuất hiện nhiều trong nghệ thuật, đi vào thơ ca, âm nhạc và phim ảnh trong đó có một bộ phim truyền hình dài tập do nữ diễn viên nổi tiếng Từ Cầm Ca Oa đóng vai chính mang tên Kẹo Hồ Lô.


Viên kẹo này liên tục xuất hiện trong các bộ phim cổ trang càng tăng thêm vị thế đặc biệt của nó trong truyền thống của người Trung Hoa, họ xem đây là linh hồn, tinh hoa của đất nước.


Kẹo Hồ Lô được bán quanh năm ở Trung Quốc, đặc biệt là nơi có các trường học. Viên kẹo Hồ Lô cũng mang trong mình thông điệp lớn: Cầu mong những điều may mắn và hạnh phúc sẽ đến với tất cả mọi người.
Kẹo Hồ Lô - Ẩm thực đường phố đậm chất Trung Hoa Reviewed by Tiểu Bình on 00:27 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.