Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Những điểm đến yêu thích của du khách khi đến Trung Quốc


Trung Quốc là quốc gia có những điểm đến du lịch ấn tượng với du khách trong và ngoài nước. Ngoài những điểm đến quá nổi tiếng như Vạn Lý Trường Thành, Cung điện mùa hè, thủ đô Bắc Kinh, Thượng Hải… xứ Trung còn rất nhiều nơi để đi và khám phá. Cùng tìm hiểu 5 điểm đến yêu thích của du khách khi đến Trung Quốc nhé.

1. Cửu Trại Câu


Trung Quốc có Cửu Trại Câu thu hút khách du lịch gần xa. Nằm ở tỉnh Tứ Xuyên, Cửu Trại Câu được mệnh danh là “thiên đường nơi hạ giới” của du lịch Trung Quốc. Cửu Trại Câu bao gồm 3 thung lũng xếp theo hình dạng chữ Y là Nhật Tắc Câu, Tắc Tra Câu và Thụ Chính Câu.


Đến với Cửu Trại Câu, du khách được thả hồn mình vào thiên nhiên với những khung cảnh đẹp tuyệt hảo. Cửu Trại Câu được hình thành trên dãy núi đá vôi trầm tích thuộc các cạnh của cao nguyên Tây Tạng, nổi tiếng nhờ hệ thống hồ nước đa sắc và các thác nước nhiều tầng cùng các đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng khi đông về. Dọc theo các thung lũng, du khách sẽ đi qua rất nhiều hồ nước, thác nước đẹp, từng xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình, như hồ Tiễn Trúc đã xuất hiện trong phim “Anh hùng”, bãi cạn Trân Châu từng là điểm quay các cảnh trong “Tây Du Ký”. Ngoài ra, ở đây còn có rất nhiều hồ nước đẹp và độc đáo, mang dáng vẻ riêng. Trong đó, Trường Hải có hình lưỡi liềm, là hồ lớn nhất và sâu nhất khu thắng cảnh này, với độ sâu tới 103 m và dài 7,5 km. Hồ Ngũ Thái là một hồ không lớn nhưng rất đẹp, cảnh sắc đa dạng và có những nơi nước sâu tới tận đáy hồ. Vào mùa nào trong năm, Cửu Trại Câu cũng đẹp đến mê đắm. Năm 1990, khu phong cảnh này đã được đánh giá là một trong 40 khu du lịch đẹp nhất của Trung Quốc. Đó là lí do tại sao mà nơi đây luôn là thu hút được khách du lịch từ nhiều nơi trong và ngoài nước.

2. Hàng Châu


Điểm đến thứ 2 mà du khách yêu thích ghé chân khi đến Trung Quốc là Hàng Châu. Hàng Châu nằm ở vùng đồng bằng châu thổ sông Trường Giang, là thủ phủ của tỉnh Chiết Giang. Cách Thượng Hải 180km về phía Tây Bắc, Hàng Châu được ví như thiên đường chốn hạ giới, mỗi năm nơi đây thu hút một lượng khách rất lớn đổ về đây.


Hàng Châu có rất nhiều điểm đến, trong đó phải kể đến thị trấn cổ Long Môn. Thị trấn cổ Long Môn nằm phía mạn Tây Nam của Hàng Châu, một trong những nơi nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ kính có từ thời nhà Minh và nhà Thanh. Thị trấn này được lấy tên theo ngọn núi cao nhất vùng này, núi Long Môn. Đến với thị trấn này bạn sẽ thấy vô vàn ngôi nhà, chùa chiền cổ xen với những dòng kệnh cùng các con đường nhỏ họp y hệt thời xa xưa khiến khung cảnh nơi đây yên bình đến lạ.

Hàng Châu còn sông Tiền Đường hùng vĩ với chiều dài 688km chỉ có Amazon mới sánh bằng. Hoàng năm tại Tiền Đường luôn có các hoạt động ngắm thủy chiều dâng cùng rất nhiều màn biểu diễn ca múa nhạc truyền thống cực ấn tượng.

Đến Hàng Châu, du khách còn có dịp thưởng ngoạn Tây Hồ. Khu vực hồ có diện tích khoảng 6,3 km2 với những cây cầu bắt ngang, những gian hàng và các bức tượng được trưng bày. Tất cả đều được thiết kế hết sức tinh tế. Thêm vào đó, sen trong Tây Hồ lúc nào cũng tỏa hương thơm ngát được du khách thích thú.

Chùa Linh Ấn cũng là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Hàng Châu. Chùa nổi tiếng đồng thời là nơi tu hành của hơn 3000 nhà sư. Khu vực chánh điện có 3 tầng mái, với tòa trên là bức tượng Phật Thích Ca bằng gỗ nguyên khối và xung quanh là các tượng Phật đủ hình dáng cũng bằng gỗ.

Đến với Hàng Châu du khách sẽ không bao giờ có cảm giác phí tiền bởi cảnh vật nơi đây hòa quyện, hương sen thơm ngát.

3. Mộ Tần Thủy Hoàng


Điểm đến du khách yêu thích khi đến Trung Quốc còn có Mộ Tần Thủy Hoàng - ngôi mộ được cho là nắm giữ mọi câu trả lời về những bí mật chưa có lời đáp của lịch sử. Thuộc tỉnh Thiểm Tây, hầm mộ ông vua khét tiếng này được xây dựng với quy mô hoàng tráng, bao gồm 3 tầng từ trong ra ngoài với 8000 tượng quan văn võ bằng đất sét và kiến trúc phức tạp bên trong.


Trong vòng 40 năm qua, các nhà khoa học tìm thấy khoảng 2.000 chiến binh đất nung. Theo ước tính, có tổng cộng từ 6.000 đến 8.000 chiến binh đất nung được chôn cùng với Tần Thủy Hoàng. Đội quân đất nung thực chất chỉ là “đỉnh của tảng băng chìm”, khi phần còn lại của lăng mộ vẫn chưa được đào lên.

4. Khu thắng cảnh Hoàng Long


Khu thắng cảnh Hoàng Long cũng là điểm đến không thể bỏ qua của bất cứ du khách nào khi đến thăm Trung Quốc. Thuộc huyện Tùng Phan, tỉnh Tứ Xuyên. Cùng với khu thắng cảnh Cửu Trại Câu, Hoàng Long là điều kỳ diệu mà tạo hóa ban tặng cho du lịch Trung Quốc. Hoàng Long nổi tiếng với “tứ tuyệt”: hồ nước ngũ sắc, núi tuyết, khe sâu, rừng già. Cảnh đẹp nhất ở khu thắng cảnh Hoàng Long là bãi nham thạch nằm dưới khe núi. Kết cấu địa chất nham thạch có nồng độ kali cao nên khi các dòng suối chảy qua các khe núi này bào mòn các lớp đá và lắng đọng lại tạo thành các con đê. Các lớp đất đá ở đây thường có màu vàng, nhấp nhô như những làn sóng uốn lượn, trông giông những con rồng vàng.


Nét độc đáo của Hoàng Long làm cho khu thắng cảnh thật kỳ vĩ. Phong cảnh nơi này có tổng diện tích 700km2 và chủ yếu ở độ cao 3.100m tới 3.500m so với mặt nước biển. Động thực vật trong khu thắng cảnh này rất nhiều, tài nguyên phong phú. Các cảnh quan chủ yếu gồm khu thắng cảnh khe Hoàng Long, khu thắng cảnh khe Đơn Vân, thắng cảnh hồ Nhị Đạo, khu thắng cảnh Mâu Ni.

5. Ruộng bậc thang Hani Hồng Hà


Ruộng bậc thang Hani Hồng Hà cũng là điểm đến lý thú của Trung Quốc. Nằm ở tỉnh Vân Nam, do người dân Hà Nhì (Hani) tạo ra. Khu vực này có lịch sử lên đến 1200 năm. Đến đây bạn có thể thấy những cánh đồng ruộng bậc thang đổ xuống theo triền dốc núi Ai Lao Sơn. Những dải ruộng uốn lượn kéo từ núi cao xuống tận thung lũng, tạo nên những đường nét phức tạp phản chiếu lại ánh mây trời. Con người và thiên nhiên hòa hợp tạo nên một vẻ đẹp ấn tượng đầy cảm hứng.
Những điểm đến yêu thích của du khách khi đến Trung Quốc Reviewed by Tiểu Bình on 01:09 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.