Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Điểm dừng chân không thể làm ngơ khi đến du lịch Quảng Tây

Không chỉ là siêu cường quốc hùng mạnh về kinh tế, Trung Quốc còn khiến cả thế giới trầm trồ bởi quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, ngoạn mục… được ưu đãi từ thiên nhiên cộng với bàn tay xây dựng tài ba của con người. Trong 30 tỉnh, thành phố, khu tự trị của Trung Quốc, có thể nói, Quảng Tây là tỉnh thành có phong cảnh non nước kỳ diệu, bãi biển hấp dẫn, nếp sống dân tộc muôn màu muôn vẻ…tạo đủ mọi điều kiện để phát triển du lịch. Cùng điểm qua 3 địa điểm du lịch nổi tiếng Quảng Tây bạn không thể bỏ qua khi đến đây nhé.

Nam Ninh


Trước hết, Quảng Tây nức tiếng với TP Nam Ninh - đây được xem là “thiên đường xanh” của tỉnh bởi ở đây rất nhiều cây cối, trăm hoa đua nở, bốn mùa như mùa xuân. Đồng thời là thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang. Nam Ninh gồm có 6 quận và 35 dân tộc cùng sinh sống, là một thành phố mang đặc sắc văn hóa dân tộc của Trung Quốc.


Nam Ninh có những điểm đến hút du khách phương xa như: Quảng trường Nam Hồ - nơi du khách có thể thong dong thả bộ; công viên Thanh Tú Sơn - nơi ngắm cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp với Tháp Ngự Long, Tháp Đầu Phượng, Chùa Thái Lan; hay khu chợ Hòa Bình - nơi bán buôn, bán lẻ quần áo lớn nhất của Nam Ninh…

Ngoài ra, Nam Ninh còn thu hút du khách với 23 con phố đặc sắc:

1.Phố ẩm thực Trung Sơn;
2.Phố sản phẩm IT Tinh Hồ;
3.Phố thời trang hàng hiệu Thất Tinh;
4.Phố chăn ga gối đệm Bắc Hồ;
5.Phố cá giống Đình Giang;
6.Phố đèn Nhân Dân;
7.Phố điện thoại di động Đông Cát và Cộng Hòa;
8.Phố quán ăn nhà nông Thanh Sơn;
9.Phố đồ nướng chợ đêm Nam Quốc;
10.Phố vải vóc Nam Thiết;
11.Phố xe máy Công Viên;
12.Phố linh kiện ô tô và xe đạp điện Trung Hoa;
13.Phố bán buôn thuốc bắc Trung Nghêu;
14.Phố vui chơi giải trí Đào Nguyên;
15.Phố cháo Viên Hồ;
16.Phố ăn đêm Kiến Chính;
17.Phố bán buôn đồ dùng hàng ngày Hoa Tây, Hoa Đông;
18.Phố bảng biển quảng cáo, khắc chữ Hưng Ninh;
19.Phố ăn uống, nghi ngơi Cát Thôn;
20.Phố ô tô An Cát và đại lộ Bạch Sa;
21.Phố nhôm, thép Tây Quan;
22.Phố hải sản Phúc Kiến;
23.Phố ngũ kim, đồ điện Hoa Cường.

2. Quế Lâm


Quảng Tây còn có Quế Lâm - nơi đây được mệnh danh là “phong cảnh đệ nhất thiên hạ”, sở hữu nhiều thắng cảnh thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm.

Quế Lâm có con sông Li đi vào huyền thoại. Dọc con sông này là các danh làm thắng cảnh đẹp, trong đó phải kể đến núi Vòi Voi mang hình dáng giống con voi đang vươn vòi xuống sông Li uống nước. Đoạn giữa thân và vòi voi tạo thành một khoảng trống gọi là động Thủy Nguyệt. Buổi tối, động Thủy Nguyệt tựa như vầng trăng đang trôi trên sông.

Sông Li huyền thoại
Nhật Nguyệt song tháp là điểm nhấn của hồ Quế nằm trong danh thắng “hai sông bốn hồ” nổi tiếng Quế Lâm. Danh thắng này bao gồm 2 sông là sông Li và sông Đào Hoa, 4 hồ là hồ Quế, hồ Dung, hồ Sam và hồ Mộc Long….Tất cả những địa điểm trên tạo nên khung cảnh huyền ảo, đặc sắc cho Quế Lâm.

Ngoài ra, mảnh đất này còn công viên Thất Tinh lớn nhất Quế Lâm - nơi đây gây ấn tượng bởi quần thể núi đá, các di tích lịch sử và hệ động thực vật đa dạng. Đặc sắc nhất phải kể đến núi Lạc Đà, với hình dáng con lạc đà có 2 cái bướu cao lớn nổi bật đã trở thành biểu tượng của công viên.

Quế Lâm còn có Tĩnh Giang Vương Thành, tòa thành gần 650 năm tuổi này là nơi ở của 14 đời phiên vương nhà Minh khi cai trị vùng đất phong Quế Lâm. Thành được xây dựng dưới chân núi Độc Tú là ngọn núi chủ của vùng đất này, tương truyền là nơi hội tụ linh khí của đất trời, vô cùng linh thiêng.

Cửu Mã Tọa Sơn là một vách núi đá có hình 9 con ngựa vô cùng sinh động nằm ở bờ Tây dòng sông Li, gần thị trấn Dương Sóc cũng là điểm đến lý thú của Quế Lâm.

Không chỉ là con phố lâu đời nhất với lịch sử 1.400 năm, phố Tây còn là địa điểm sầm uất và náo nhiệt nhất Dương Sóc, Quế Lâm khi đêm xuống. Du khách sẽ choáng ngợp bởi hàng trăm cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ ăn, đặc sản… dọc hai bên phố. Ghé thăm những con ngõ nhỏ với la liệt quán bar và café cũng là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua.

Hơn nữa, Quế Lâm còn có sông Ngộ Long, làng chài cổ Hưng Bình, ruộng bậc thang Long Tích thu hút khách du lịch gần xa.

3. Liễu Châu


Tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc còn có điểm du lịch khác là Liễu Châu với phong cảnh non xanh nước biếc. Ngoài ra, Liễu Châu nổi tiếng với huyền thoại về ca tiên của dân tộc Choang.

Văn hóa dân tộc Liễu Châu thu hút du khách do có nét đặc trưng riêng với tứ tuyệt là bài ca của dân tộc Choang, điệu múa của dân tộc Dao, ngày tết của dân tộc Mèo và ngôi nhà của dân tộc Động. Ngoài ra, những kiến trúc dân tộc như cầu Phong Ngũ Trình Dương và Nhà Trống Tam Giang đã lừng danh bốn phương.


Cầu Phong Ngũ Trình Dương còn có tên gọi là cầu Vĩnh Tế Trình Dương là một trong bốn cây cầu nổi tiếng trên thế giới, nằm ở xã Lâm Khê, cách thị trấn Cổ Nghi huyện Tam Giang 20km về phía Bắc, là di tích lịch sử trọng điểm của Nhà nước. Cầu được xây dựng năm 1916, là tác phẩm tiêu biểu cho cầu Phong Ngũ của dân tộc Động. Ngoài ra, Liễu Châu còn có lầu Trống Tam Giang ở quảng trường Tam Giang, một lầu Trống có kết cấu gỗ to nhất thế giới hiện nay.

Bên cạnh các công trình trên là núi Tây Phong Lĩnh. Đây là ngọn núi không cao nhưng rất hữu tình vì đỉnh núi có hình Tiên, có Rồng. Dưới chân núi có hồ nước đó là hồ Tiểu Long Đàm. Xa xa là núi Mã Yên, như chiếc yên ngựa khổng lồ. Hồ nhỏ Tiểu long đàm dưới chân Tây Phong Lĩnh thông ra hồ lớn Đại Long đàm, Đại Long Đàm lại thông ra sông Liễu Giang. Sông Liễu Giang xuất phát từ dãy núi Việt Thành Lãnh cũng thuộc Liễu Châu, rồi chạy vòng quanh ôm trọn TP. Liễu Châu trước khi đi tiếp. Có một huyết mạch lưu thông phong thủy đất này.

Thanh Vân là phố ẩm thực nổi tiếng nhất của Liễu Châu, nơi đó đã hội tụ các loại thức ăn tuyệt vời các món ăn hội đủ hương vị chua, cay tươi ngon. Như người Trung Quốc thường nói, Liễu Châu là một thành phố “sản xuất” món ăn ngon.
Điểm dừng chân không thể làm ngơ khi đến du lịch Quảng Tây Reviewed by Tiểu Bình on 22:55 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.