Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Nam Ninh – thành phố xanh hiếm thấy của Trung Quốc

Đất nước Trung Quốc rộng lớn, mỗi nơi lại có đặc trưng riêng thu hút khách du lịch gần xa. Không chỉ các thành phố trực thuộc trung ương mới mang vẻ đẹp hoàn hảo, thành phố Nam Ninh - thủ phủ của khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc cũng mang một vẻ đẹp khó cưỡng.


Thành phố Nam Ninh "xanh" đẹp
Đây là trung tâm thương mại du lịch lớn nhất, thành phố  Nam Ninh có tốc độ phát triển mạnh nhất của tỉnh Quảng Tây, còn được mệnh danh là thành phố xanh bởi mật độ cây cối rất lớn, trong đó loại hoa chiếm đa số là hoa dâm bụt. Chính vì thế, Nam Ninh được mệnh danh là thành phố hoa dâm bụt.

Khu du lịch sinh thái Thanh Tú Sơn
Nam Ninh có rất nhiều không gian xanh nhưng nổi tiếng nhất có lẽ là Thanh Tú Sơn, nằm ở phía đông nam Nam Ninh. Vì cây rừng xanh tươi, đồi núi thanh tú nên có tên là Thanh Tú Sơn. Với diện tích 19,4 km2, khu thắng cảnh lấy rừng sâu, màu xanh làm đặc trưng, Thanh Tú Sơn được coi là “viên ngọc của thành phố xanh, con phượng hoàng của quê hương Choang”, và là “lá phổi xanh” của Nam Ninh. Thanh Tú Sơn có hơn 30 cảnh đẹp như: tháp Phượng Hoàng, tháp Long Tượng, vườn rừng nhiệt đới, vườn hữu nghị ASEAN…

Du khách có thể đi bộ cchiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp, mát rượi công viên Nam Hồ
Tại Nam Ninh còn có công viên Nam Hồ, đây là một khu thắng cảnh được coi là viên minh châu của thành phố. Bao quanh hồ là con đường dài 8,14km với cây xanh mát rượi, cầu Nam Hồ trông như một con rồng khổng lồ nằm ngang mặt hồ. Xung quanh công viên là những tòa nhà cao ngất trời điểm tô cho cảnh quan đô thị hiện đại.

Nam Ninh có nhiều suối nước nóng nổi tiếng thu hút khách du lịch gần xa, trong đó suối nước nóng Cửu Khúc Loan ở thị trấn Tam Đường, trong khuôn viên của nông trường Cửu Khúc Loan lại có phong cảnh diễm lệ. Nguồn nước của suối nước nóng này được nằm sâu 1.220m trong lòng đất. Nước suối ở đây có chứa hơn 30 loại nguyên tố vi lượng và khoáng vật có ích cho con ngườicó tác dụng điều trị nhiều loại bệnh mãn tính.

Ngoài ra, Gia Hòa Thành cũng là một suối nước nóng khác ở Nam Ninh, nằm trên đường quốc lộ Nam Ninh - Ngô Châu ở phía đông bắc thành phố Nam Ninh. Với diện tích là 4km2, suối nước nóng Gia Hòa Thành là một trung tâm du lịch, nghỉ ngơi phức hợp cỡ lớn có thứ bậc cao nhất ở Trung Quốc điểm xuyết với vườn rừng cây ăn quả,công viên thể dục thể thao và nghỉ ngơi.

Mặc dù đất tại Nam Ninh rộng lớn, nhưng hầu hết nhà dân Nam Ninh vẫn ít xây dựng các nhà cao tầng hiện đại để nhường chỗ cho các cây xanh. Nam Ninh nhiều xe ô tô cá nhân, phương tiện công cộng chủ yếu là xe bus, còn lại là xe đạp điện và xe đạp, hoặc đi bộ, rất hiếm thấy xe máy. Điều đặc biệt ở Nam Ninh là dòng nước rất trong xanh, người dân có thể nuôi trồng thủy sản.

Nam Ninh còn hấp dẫn du khách bởi có mạng lưới trung tâm thương mại đa dạng, với đầy đủ các chủng loại hàng hóa, từ hàng hiệu đến hàng rẻ tiền, hàng nhái… Đại lộ Triều Dương tập trung khá nhiều trung tâm thương mại, các shop hàng hiệu nổi tiếng thế giới như Parkson, Bossini, Louis Vuitton…
Nam Ninh – thành phố xanh hiếm thấy của Trung Quốc Reviewed by Tiểu Bình on 20:27 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.