Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

“Họa tiết” bí ẩn ở Hỏa Diệm Sơn – Trung Quốc

Hỏa Diệm Sơn thuộc tỉnh Tân Cương, Trung Quốc, dãy núi khá nổi tiếng khi xuất hiện trong bộ phim Tây Du Ký. Nơi đây được đánh giá là mang những bí ẩn mà khoa học chưa giải thích được. Nhiệt độ ngày thường rất cao, trên 50 độ C. Cá biệt có năm, nhiệt độ mặt đất lên đến 70 độ C.

Hàng trăm vòng tròn đá hết sức bí ẩn ở Hỏa Diệm Sơn nằm rải rác ở trong khu vự rộng gần 7 km2 gây ra nhiều tranh cãi trong giới chuyên môn. Theo như đánh giá sơ bộ ban đầu, thì những họa tiết này thuộc tục lễ thờ cúng mặt trời có từ xưa.

Các cấu trúc đá kỳ bí
Có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, đặc biệt là hình mặt trời. Người dân nơi đây gọi là “vòng tròn đá bí ẩn”. Đây có thể là những họa tiết được khắc họa vào thời gian người nguyên thủy, dùng để thờ cúng mặt trời hay tế lễ. Nhưng hình dạng họa tiết khiến nhiều người đặt dấu hỏi và nghi ngờ.

Nhiều người cho rằng đây là công trình để thờ cúng thần mặt trời.
Với tầm quan trọng của khu vực Hỏa Diệm Sơn và xung quanh, Trung Quốc đã xếp nơi đây vào loại thắng cảnh cấp 4A.

Sau khi so sánh, các nhà nghiên cứu nhận thấy có nhiều điểm tương đồng giữa các vòng tròn họa tiết đá ở Trung Quốc và vòng tròn đá Stonehenge ở Anh. Hình dạng cấu trúc đều theo tục thờ cúng, có lối ra vào và đá được chuyển từ nơi khác đến.

Cấu trúc lớn nhất gồm 4 vòng tròn đồng tâm, được cho là để thờ một vị thần mặt trời.
Tiến sĩ Volker Heyd, một nhà khảo cổ thuộc Đại học Bristol (Anh), cho là khu chôn cất cổ đại. Nhưng lại không tìm thấy được bộ hài cốt nào ở khu vực này cả. Thậm chí, phần đất phía dưới các công trình họa tiết vẫn còn nguyên vẹn. Theo phỏng đoán, những kiến trúc đầu tiên ở Hỏa Diệm Sơn có thể xuất hiện lần đầu tiên từ thời đồ đồng kéo dài đến thời Trung Cổ thì được thêm vào các cấu trúc, hoa văn phức tạp hơn.

Hiện, Hỏa Diệm Sơn được xem là khu vực đắt khách du lịch. Du khách có thể theo dõi sự thay đổi về nhiệt độ của khu vực này thông qua đài quan sát được đặt gần đó. Điểm cấu trúc nơi đây cũng khá đặc sắc với những khối đá đỏ bị xói mòn tạo những điểm trập trùng như lửa cháy rất bắt mắt.
“Họa tiết” bí ẩn ở Hỏa Diệm Sơn – Trung Quốc Reviewed by Tiểu Bình on 20:47 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.