Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Phim trường lớn và nổi tiếng nhất Trung Quốc nằm ở đâu?

Bối cảnh công phu, đẹp và hoành tráng đã tạo nên thành công cho hàng loạt các phim cổ trang Trung Quốc.

Các phim nổi tiếng: Thiên địa anh hùng, Hoàng kim giáp, Ngọa hổ tàng long... được quay ở đâu tại Trung Quốc? Vâng! Đó chính là phim trường Hoành Điếm.

Hoành Điếm nằm ở thành phố Đông Dương, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Phim trường khởi công xây dựng năm 1996 bởi Từ Văn Vinh. Đây là phim trường lớn và nổi tiếng nhất Trung Quốc, được mệnh danh là Hollywood của phương Đông.

Phim trường Hoành Điếm nhìn từ trên cao
Phim trường này có tổng diện tích lên tới hơn 30 km2 bao gồm 9 khu ngoại cảnh chính: Tần Vương cung, Thanh Minh thượng hà đồ, Minh Thanh dân cư thành, Đại Trí thiền tự, Mộng Ảo cốc, phố Quảng Châu, phố Hương Cảng, Minh Thanh cung uyển, vườn văn hóa Hoa Hạ, Bình Nham động phủ.

Các diễn viên đang chuẩn bị quay phim cổ trang ở trường Hoành Điếm.
Trung bình mỗi ngày ở đây tiếp đón 20 đoàn làm phim đến lấy bối cảnh và quay. Thêm vào đó, Hoành Điếm còn đón hàng ngàn lượt khách du lịch đến hằng ngày. Đến với Hoành Điếm du khách không những có thể tận mắt chứng kiến những công trình kiến trúc hoành tráng, tái hiện lại chân thực lịch sử Trung Quốc mà còn tham gia vào các chương trình biểu diễn đặc sắc, mua sắm tại khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, nhà hát, công viên giải trí trong khu phim trường.

Hoành Điếm được xem là Hollyword phương Đông
Các nhà sản xuất Hollywood cũng đã sử dụng các bối cảnh ở phim trường này, chẳng hạn như trong phim: ‘Xác ướp sống dậy – Lăng mộ Tần Thủy Hoàng’.

Tần Hoàng cung – bối cảnh phim Anh Hùng và nhiều phim khác khai thác lịch sử nhà Tần
Một bối cảnh phim trong khu cảnh Thượng Hải – Hồng Kông
Phim trường Hoành Điếm không thu phí sử dụng bối cảnh đối với các nhà làm phim. Doanh thu chủ yếu đến từ dịch vụ đi kèm như trang phục, đạo cụ, thiết kế sản xuất, ăn uống, lưu trú…

Hiện nay, cùng với di tích Cố Cung ở Bắc Kinh và danh thắng Vũ Lăng Nguyên ở Hồ Nam, Hoành Điếm là điểm đến du lịch nổi tiếng cho du khách khi đặt chân đến Trung Quốc.
Phim trường lớn và nổi tiếng nhất Trung Quốc nằm ở đâu? Reviewed by Tiểu Bình on 22:34 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.