Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Ô Trấn – Thị trấn cổ đẹp như tranh vẽ

Trung Quốc là quốc gia rộng lớn được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp làm mê đắm lòng người. Bên cạnh những tòa nhà, công trình đồ sộ, quốc gia đông dân nhất thế giới còn khiến người ta vấn vương bởi những cổ trấn đẹp như tranh vẽ.

Cùng với Đô thị cổ Lệ Giang tại tỉnh Vân Nam, Thị trấn Châu Trang tại Giang Tô, Làng cổ Hoành Thôn thuộc tỉnh An Huy..., Ô Trấn ở Chiết Giang cũng nổi danh không kém.


Ô Trấn là thị trấn cổ tuyệt đẹp với hơn 1300 năm tuổi. Đây là điểm du lịch lí tưởng cho các du khách gần xa. Ô Trấn chinh phục lòng người bởi những ngôi nhà gỗ san sát nằm trên dòng sông thanh bình. Hơn nữa, cách vài met là có những cây cầu gỗ bắc qua sông và dưới sông là những chiếc thuyền nhỏ bé chở người và hàng hóa…tất cả đã tạo nên nét riêng cho vùng đất này.

Kênh rạch chạy qua đã chia Ô Trấn thành 4 phần danh lam thắng cảnh chính là Đông Sách, Nam Sách, Tây Sách, và Bắc Sách.


Chiều về, hoàng hôn buông xuống với những sắc vàng cam đã tạo nên một Ô Trấn huyền ảo. Còn sáng sớm, khí trời mờ ảo, các giọt sương còn đọng trên những tán cây đang soi mình xuống dòng sông khiến Ô Trấn trở nên yên bình đến lạ kỳ mà ít có nơi nào sở hữu được.


Được biết, Ô Trấn kéo dài khoảng 2km, là nơi sinh sống của 12 ngàn người và được chia thành 6 huyện theo 6 đặc trưng như làng nghề truyền thống, làng nhà cổ truyền thống, làng văn hóa truyền thống, làng ẩm thực truyền thống, làng đồ uống truyền thống, xóm chợ ven sông truyền thống.


Tuy sống quanh năm với bốn bề là nước nhưng người dân Ô Trấn vẫn không thấy bất tiện, ngược lại họ còn cùng nhau giữ cho nguồn nước được trong lành.

Cuộc sống tinh thần của người dân Ô Trấn cũng rất phong phú. Họ có kịch trống cơm, kịch múa rối…vào các ngày lễ hội.

Rất nhiều năm qua, Ô Trấn đang xếp hạng đầu tiên trong số 6 cổ trấn ở phía Nam sông Dương Tử. Ô Trấn còn được ví như thành Venice của Italia.
Ô Trấn – Thị trấn cổ đẹp như tranh vẽ Reviewed by Tiểu Bình on 00:39 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.