Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Hai con sông đẹp nhất Trung Quốc đã lên phim

Ngoài quốc gia có lịch sử lâu đời và đặc sắc, Trung Quốc còn thu hút du khách bởi những thành phố đẹp, hiện đại và thơ mộng. Bên cạnh đó, Trung Quốc còn có sông, có núi làm say đắm những con người yêu thích thiên nhiên.

Trung Quốc có rất nhiều sông, nhưng nổi tiếng và đẹp hơn cả là sông Trường Giang và Hoàng Hà.

Sông Trường Giang hay còn gọi là sông Dương Tử, dài 6.300 km, đây là dòng sông dài nhất Trung Quốc và dài thứ 3 thế giới, chỉ sau sông Nile và sông Amazon. Sông chảy từ phía tây sang phía Đông, từ những dòng sông băng ở cao nguyên Tây Tạng đến trung tâm tài chính Thượng Hải rồi đổ ra biển.

Trong lịch sử, sông Trường Giang là đầu mối, huyết mạch giao thông quan trọng. Ngày nay, sông cũng phát huy được thế mạnh vốn có bấy lâu của mình.



Một khúc sông Trường Giang đang khai thác du lịch
Sông Trường Giang ngày nay cũng là một trong những điểm du lịch hút khách nhất Trung Quốc. Có lẽ, du khách ấn tượng với sông nhở cảnh núi non trùng điệp, những dòng nước chảy len lỏi qua từng đồi núi mấp mô. Đi thuyền trên sông Trường Giang, du khách sẽ dừng lại ở các điểm du lịch nổi tiếng như đập Tam Hiệp, thành phố ma Phong Đô, cầu Vu Sơn- cây cầu lớn nhất thế giới bắc qua con sông này. Ngoài ra, du khách còn có thể dạo bước ở thành cổ Kinh Châu, một nơi nổi tiếng trong tác phẩm Tam Quốc diễn nghĩa.

Một góc khác của sông Trường Giang
Đi ngược về phía tây sông Trường Giang là thắng cảnh Hổ Khiêu Hiệp - một trong những hẻm núi sông sâu nhất thế giới. Hẻm núi gồm một con đường chính dài khoảng 22 km, với núi và thác nước hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú, đa dạng. Đây là điểm khám phá hấp dẫn nếu du khách nào có đam mê với thiên nhiên.

Trong phim ảnh, sông Trường Giang được sử dụng để làm bối cảnh trong các phim cổ trang.

Sông đẹp thứ 2 ở Trung Quốc là Hoàng Hà. Đây cũng là sông lớn thứ 2 ở quốc gia này, dài 5464 km. Điểm ấn tượng đầu tiên của sông là nước màu vàng, dạng phù sa.

Sông Hoàng Hà dài thứ 6 trên thế giới, chảy qua 9 tỉnh của CHND Trung Hoa, bắt nguồn từ núi Bayan Har thuộc dãy núi Côn Lôn trên cao nguyên Thanh Tạng phía tây tỉnh Thanh Hải. Hoàng Hà đổ ra Bột Hải ở vị trí gần thành phố Đông Dinh thuộc tỉnh Sơn Đông.

Sông Hoàng Hà uốn lượn
Ngoài là nguồn cung cấp phù sa màu mỡ cho Trung Quốc, sông Hoàng Hà cũng là nơi du ngoạn của du khách yêu thích “phượt”.

Thành phố Trịnh Châu - thủ phủ tỉnh Hà Nam của Trung Quốc nằm sát bờ Nam sông Hoàng Hà cũng là nơi du khách đặt chân đến nhiều nhất. Thêm vào đó, bãi đỗ xe bên bờ sông là một quảng trường rộng lớn, có tên là Viêm Hoàng. Tại đây có hai bức tượng cực lớn xây trên đồi, nhìn xuống quảng trường, chính là tượng Viêm Đế và Hoàng Đế - hai nhân vật truyền thuyết trong cổ sử Trung Quốc.

Trên bãi cát ven sông Hoàng Hà, có nhiều chiếc thuyền chờ đón du khách. Hai bên bờ sông có nhiều thắng cảnh như núi Ngũ Long, đồi Lạc Đà, chùa Nhạc Sơn, hồ Tịnh Hải, đặc biệt là ba bức tượng lớn. Tượng thứ nhất là Bố Dục tượng, có nghĩa là tượng bà mẹ bú mớm cho con - một hình ảnh có tính chất ẩn dụ bà mẹ Hoàng Hà với dòng nước cuồn cuộn đã nuôi dưỡng người dân Trung Hoa. Tượng thứ hai là Đại Vũ tượng, tượng vua Vũ, còn gọi là Đại Vũ hoặc Hạ Vũ. Vua Vũ là thủy tổ nhà Hạ (triều đại phong kiến đầu tiên ở Trung Quốc, giai đoạn 2205-1766 trước Công nguyên). Lịch sử ghi rằng Đại Vũ có công lớn và là người đầu tiên tiến hành công cuộc trị thủy sông Hoàng Hà. Cuối cùng là tượng Mao Chủ tịch thị sát Hoàng Hà, ngồi trên một phiến đá.

Đích đến cuối cùng của du thuyền là một hòn đảo ở giữa sông Hoàng Hà, thực ra là một cái cồn do phù sa bồi đắp. Đây là một khu giải trí với nhiều trò chơi, mà chủ yếu là cưỡi ngựa.

Sông Hoàng Hà được sử dụng làm bối cảnh trong bộ phim nổi tiếng Tây Du Ky 1986.
Hai con sông đẹp nhất Trung Quốc đã lên phim Reviewed by Tiểu Bình on 00:32 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.