Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Hoành Thôn - Làng cổ đẹp như tranh vẽ

Trung Quốc có rất nhiều cảnh đẹp, mỗi tỉnh thành phố của đất nước này đều để lại cho du khách những ấn tượng khó phai mờ mỗi khi đặt chân đến. Nếu Thượng Hải, Bắc Kinh, Thâm Quyến… nổi tiếng với sự sầm uất, hiện đại thì những tỉnh lẻ của Trung Quốc lại ấn tượng với sự yên bình, tĩnh lặng, hữu tình. Một trong những nơi đó là Hoành Thôn- một ngôi làng nhỏ nằm ở chân núi Hoàng Sơn, tỉnh An Huy. Nơi đây có những ngôi nhà cổ mái ngói rêu phong, soi bóng xuống mặt hồ tĩnh lặng trông như một bức tranh sơn dầu.

Làng cổ Hoành Thôn đẹp như tranh vẽ
Hoành Thôn có hình con trâu, có hệ thống nước nhân tạo và những khu vườn rất độc đáo được mệnh danh là "Ngôi làng trong tranh". Thôn được xây dựng năm 1131 đời Nam Tống với hơn 800 năm lịch sử, tên cũ là Hoằng thôn, sau vì kiêng tên húy "Hoằng Lịch" của Càn Long mới đổi là "Hoành".

Nhìn từ trên cao xuống, ngôi làng trông như một con trâu đang nằm trên vùng đất có núi và nước. Ngọn núi Lôi Cương là đầu con trâu, hai cây cổ thụ là hai sừng con trâu, những ngôi nhà cổ sắp xếp trật tự dưới chân núi là mình trâu, bờ đê hình bán nguyệt giữa làng là dạ dày con trâu. Kênh rạch rộng 1m, dài hàng km chạy quanh co các ngôi nhà để dẫn nước suối vào nhà, chạy qua bờ đê giống như ruột trâu. Bố cây cầu bắc qua suốt là 4 móng của con trâu.

Hoành Thôn vốn là nơi cư trú của gia tộc “họ Uông”. Kiến trúc truyền thống trong làng còn bảo tồn được nguyên vẹn đến ngày nay.

Hiện nay, Hoành Thôn còn khoảng hơn 100 ngôi nhà cổ được bảo tồn nguyên vẹn từ thời nhà Minh, Thanh. Mỗi ngôi nhà đều có nét khác biệt riêng.






Năm 2000, cùng với khu di tích thôn cổ Tây Đệ, Hoành Thôn đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới bởi 2 thôn cổ này ghi dấu ấn hình ảnh của một làng quê mang đậm phong cách Trung Quốc: đường cổ, cầu cổ, bia cổ, thư viện cổ, các pho tượng bằng đất và rất nhiều tác phẩm điêu khắc bằng đá và gỗ...

Hoành Thôn cũng được xem là một trong 10 cổ trấn đẹp như mơ của Trung Quốc, xứng đáng là một di sản văn hóa của nhân loại. Mỗi ngày, nơi đây là điểm du lịch lý tưởng của hàng ngàn du khách gần xa.
Hoành Thôn - Làng cổ đẹp như tranh vẽ Reviewed by Tiểu Bình on 00:10 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.