Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

5 “thiên đường mua sắm” nổi tiếng ở Trung Quốc

Trung Quốc níu chân du khách không chỉ bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, những công trình đồ sộ có giá trị lịch sử mà còn có cả những “thiên đường mua sắm” thú vị.

1. Vương Phủ Tỉnh được xem là “con phố không ngủ” của thành phố Bắc Kinh, nơi đây thu hút du khách bởi các mặt hàng đa dạng từ cao cấp đến bình dân. Thêm vào đó, Vương Phủ Tỉnh còn có cửa hàng thủ công mỹ nghệ lớn nhất Trung Quốc, hiệu sách lớn nhất Trung Quốc luôn tấp nập người ra vào.

Khu muc sắm Vương Phủ Tỉnh
Vương Phủ Tỉnh ban ngày tràn ngập ánh sáng, thích hợp cho khách du lịch tham quan những địa danh, cảnh đẹp cổ, mang dấu ấn lịch sử tại nơi đây như quảng trường Tân Đông An, Đông Hoa Môn. Đêm đến, Vương Phủ Tỉnh lung linh, đầy màu sắc với những tấm bảng hiệu rực rõ. Hơn nữa, những món ăn đậm chất Trung Hoa thơm ngào ngạt khiến du khách không thể dừng chân.

2. Miếu Thành Hoàng tại Thượng Hải cũng là một “thiên đường mua sắm” lí tưởng tại Trung Quốc. Quần thể này còn có hàng trăm cửa hiệu bán đồ thời trang, lưu niệm, nhà hàng được xây dựng cách đây một thế kỷ.

Khu mua sắm Miếu Thành Hoàng
Miếu Thành Hoàng được xây dựng từ thế kỷ 15 và trải qua nhiều lần trùng tu. Đây là một trong hai con phố mua sắm nổi tiếng bậc nhất Thượng Hải.

3. Phố Nam Kinh ở Thượng Hải là điểm dừng chân lí tưởng của du khách từ bao đời nay. Đây được coi là con phố mua sắm xa xỉ bậc nhất thế giới được người dân gọi với tên mĩ miều là “Trung Hoa đệ nhất lộ”.

Phố đi bộ Nam Kinh
Phố Nam Kinh chỉ dài 5,5km nhưng rộng thênh thang với hơn 600 trung tâm mua sắm và cửa hàng nhỏ lẻ khác. Hàng hoá được bày bán tại đây có đủ cấp độ từ bình dân đến cao cấp, phục vụ “từ A đến Z” nhu cầu mua sắm của khách thập phương.

Phố Nam Kinh còn là nơi để người Trung biểu diễn các bộ môn nghệ thuật đường phố.

4. Phố đi bộ Quan Tiền ở Tô Châu cũng là nơi mua sắm thu hút du khách. Đây là con phố thương mại tổng hợp các dịch vụ mua sắm, ẩm thực, tham quan thành một thể thống nhất.

Phố đi bộ Quan Tiền ở Tô Châu
Tuy không sầm uất bằng Vương Tỉnh Phủ hay Nam Kinh Lộ nhưng Quan Tiền lộ vẫn có nhiều hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm truyền thống của mảnh đất Tô Châu.

5. Cửa hàng Động Long Môn (Lạc Dương) cũng là điểm đến mua sắm sầm uất tại Trung Quốc đặc biệt là gốm sứ. Tại đây, du khách sẽ chiêm ngưỡng được nét đẹp độc đáo của những mặt hàng gốm sứ Trung Hoa cũng như tìm hiểu thêm ngành nghề thủ công đặc sắc này.
5 “thiên đường mua sắm” nổi tiếng ở Trung Quốc Reviewed by Tiểu Bình on 23:14 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.