Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Tòa chấp nhận đơn ly hôn của kỹ nữ và thái giám

Câu chuyện hi hữu tưởng như hư cấu trong phim truyện nhưng vẫn có thật ngoài đời sống. Đó là nhân vật thái giám tên Trương Tĩnh Hiên và kỹ nữ Trình Nguyệt Trinh ở cuối đời nhà Thanh. Nguyên nhân được nhắc tới đó là việc Trương Tĩnh Hiên cưới Trình Nguyệt Trinh, thông qua mai mối với 300 lạng bạc chuộc thân cho người kỹ nữ.

Câu chuyện về vị thái giám lấy vợ

Do được xuất cung, Trương Tĩnh Hiên không chịu nổi cảnh cô đơn, một mình nên đã nhờ mai mối mà cưới được Trình Nguyệt Trinh. Nhưng phải đồng ý yêu cầu của mẹ cô Trình nên bỏ tiền chuộc thân cho cô để mong thành vợ chồng.

Ảnh minh họa
Sau một năm chung sống, dòng lịch sử biến thiên với nhiều bước ngoặc mới. Triều đại nhà Thanh sụp đổ. Cuộc cách mạng Tân Hợi (1911) nổ ra với nhiều thay đổi khiến mẹ con Trình Nguyệt Trinh tìm cách trốn khỏi nhà Trương thái giám. Nhân một hôm Trương thái giám ra ngoài thì gom đồ và bỏ đi. Trương thái giám về không thấy vợ đâu, tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn không thấy.

Câu chuyện ở tòa án

Bẵng đi một thời gian, ông được gọi lên hầu tòa về việc vợ ông đệ đơn xin ly hôn. Tính toán từ trước, Trình Nguyệt Trinh mời nữ luật sư nổi tiếng thời đó là Tào Nhữ Lâm bào chữa cho mình. Nguyên nhân dẫn đến ly hôn được phía luật sư của Trình Nguyệt Trinh đưa ra với nhiều lời lẽ xác đáng.

Đầu tiên là việc Trương Tĩnh Hiên là thái giám mà lấy vợ là ảnh hưởng nặng nề đến phong hóa, thiếu đạo đức. Trong đó Trương thái giám tính tình lại nóng nảy, khó ưa khiến cô gái kỹ nữ tiếp khách ngày nào không chịu nổi, đành bỏ đi. Trước khi vào cung làm thái giám, Trương Tĩnh Hiên đã lấy vợ cả và hiện tại vẫn chưa bỏ vợ. Điều này trái đạo nghĩa vợ chồng.

Hai bên đều có những lý lẽ khác nhau. Nhưng nhờ Tào Nhữ Lâm tiếp xúc văn hóa phương tây, lời lẽ mang tính hiện đại với những lập luận xác đáng đã được tòa chấp thuận đơn ly hôn một cách hợp lý.

Sau những đình đám về việc ly hôn giữa thái giám và kỹ nữ, người dân lại càng đồn đại hơn đưa câu chuyện trở nên nổi tiếng với vô vàn lời bàn ra tán vào.
Tòa chấp nhận đơn ly hôn của kỹ nữ và thái giám Reviewed by Tiểu Bình on 19:24 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.