Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Những món ăn mà chỉ người Trung mới dám thử

Ngoài là quốc gia của kinh tế, văn chương, võ thuật đỉnh cao, Trung Quốc còn có nền ẩm thực đặc sắc, riêng biệt. Bên cạnh những món ăn nổi tiếng toàn cầu như vịt quay Bắc Kinh, cơm chiên Dương Châu…người Trung còn sáng tạo ra những món ăn với tên gọi và cách chế biến rùng rợn khiến du khách phải “khóc thét”, nhưng đối với người Trung đó là ẩm thực, những món ăn ngon, bổ dưỡng.

Trứng luộc nước tiểu


Trứng luộc nước tiểu có màu rất đặc trưng
Món ăn chỉ nghe đến tên thì ai cũng bỏ chạy. Nhưng đây là đặc sản của người dân tỉnh Chiết Giang. Họ ca ngợi món ăn này tươi ngon và có vị mặn tự nhiên. Để làm được món này, chỉ có nước tiểu bé trai được sử dụng, đặc biệt tốt hơn cả là của những cậu bé dưới 10 tuổi. Các chuyên gia ẩm thực lo ngại những chất độc trong nước tiểu ngấm vào trứng, nhưng người Trung lại cho rằng, nước tiểu rất tốt, thậm chí họ còn dùng để rửa mặt, uống.

Đậu phụ thối


Hay còn gọi là đậu hũ thúi, Là món ăn xuất hiện thường ngày ở Trung Quốc. Khác với miếng đậu thông thường, đậu phụ thối người Trung để lên men lâu, có mùi thum thủm. Người Trung Quốc đánh giá đậu càng nặng mùi càng ngon. Tuy là món ăn bình dân song công đoạn chế biến cũng cầu kỳ không kém những món ăn sang trọng khác của Trung Quốc.

Đậu phụ thối lên men rất nặng mùi
Để tạo mùi thum thủm cho đậu người ta ủ chung cùng nước cốt gồm sữa, rau cải và thịt trong khoảng 6 tháng. Ngoài ra, để tăng hương vị thành phần ủ còn có tôm khô, mù tạt xanh măng tre và các loại thảo dược.

Bình thường đậu phụ thối người Trung thường để sang màu đen, nhìn trông rất sợ.

Lẩu phân bò


Lẫu phân bò thường được ăn vào dịp tết, một đặc sản của tỉnh Quý Châu
Đây cũng được coi là món ăn mà chỉ có người Trung mới dám thử. Đây là một đặc sản của vùng Quý Châu. Món này làm từ phần thức ăn chưa tiêu hóa hết ở dạ dày con bò (hay còn gọi là phân non). Cầu kỳ hơn: con bò được cho ăn cỏ thơm, cỏ thuốc trước khi giết. Phân non được lấy từ dạ dày bò, vắt lấy dịch rồi nấu thành món lẩu với các loại thịt, mật, lá thuốc… Tuy rằng khó làm quen, nhưng ngày nay món ăn trở thành một thứ đặc sản trong menu của nhiều nhà hàng ở Trung Quốc.

Món mắt cá ngừ


Đây có lẽ là một món ăn khiến không ít người ghê sợ khi nhìn thấy. Ở Trung Quốc, nhãn cầu cá ngừ được bán tại các nhà hàng và được chế biến thành những món ăn thơm ngon.

Món dương vật của chó


Dương vật của chó được bán rộng rãi trong các nhà hàng sang trọng Bắc Kinh. Món ăn có đầy đủ các chất dinh dưỡng mang lại sức mạnh cho cánh mày râu và có chứa albumin gelatine giúp chị em có thể sở hữu làn da tươi sáng, chống lão hóa.

Món “ba tiếng hét”



Món ăn tươi sống San Zhi Er còn được biết đến với cái tên “ba tiếng hét”. Món ăn được ca ngợi là liều thuốc tăng cường sinh lực của phái mạnh. Món ăn tươi sống “khủng khiếp” này được chế biến từ những con chuột đỏ hỏn chưa kịp mọc lông và mở mắt. Người dùng món này phải bạo gan vì những con chuột này còn sống, họ phải dùng những chiếc đũa lạnh lẽo kẹp chặt cơ thể non nớt của chúng nhúng vào nước sốt ăn kèm.
Những món ăn mà chỉ người Trung mới dám thử Reviewed by Tiểu Bình on 00:10 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.