Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Những điểm du lịch Trung Quốc không thể bỏ qua trong tháng 4

Trung Quốc có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Vào mùa nào trong năm, quốc gia này cũng chào đón du khách bằng những điểm du lịch đẹp đến nao lòng. Thời điểm du lịch Trung Quốc khá thoải mái cho du khách là tháng 4 vì lúc này đất trời bắt đầu vào xuân, cảnh sắc Trung Quốc tràn ngập sức sống của những sắc hoa, những lộc non đang đâm chồi xanh mướt.

Vào tháng 4, du khách đến Trung Quốc thường tập trung vào các điểm sau: Tô Châu, Hàng Châu, Quế Lâm, Tây An.

1. Tô Châu


Tô Châu thuộc tỉnh Giang Tô là địa điểm du lịch hấp dẫn của Trung Quốc. Nổi bật ở Tô Châu là hệ thống kênh rạch chằng chịt, ngang dọc, giao cắt nhau khắp khu vực phố cổ.


Mùa xuân là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Tô Châu bởi vì khí hậu khá mát mẻ và phong cảnh mùa xuân tuyệt đẹp. Đây cũng là thời điểm các loài hoa đua nở khiến khung cảnh trở nên sống động hơn bao giờ hết.

Đến Tô Châu, du khách sẽ ấn tượng với những cây cầu đá cổ kính, vòm cong cong. Họ sẽ choáng ngợp khi nhiều cây cầu khác kích cỡ nhau xuất hiện dọc theo hai bên bờ sông. Trong khu phố cổ, hai bên bờ kênh thường là những con đường đá mấp mô, nhỏ hẹp rất phù hợp cho du khách đi bộ, hít khí trời. Khi đêm xuống, ánh đèn lồng hai bên bờ kênh chiếu xuống mặt kênh, tạo nên cảnh tượng lung linh trong các phim cổ trang.

Tô Châu có những ngôi nhà cổ có tuổi đời hàng trăm năm, chứng kiến bao nhiêu cuộc thay da đổi thịt của đất nước Trung Quốc. Trong đó, nổi tiếng nhất là cổ trấn Châu Trang. Với vẻ đẹp bình dị khi có nước, nhà, những cây phong đỏ rực, hoa cúc vàng tươi, Châu Trang là nơi săn ảnh của rất nhiều du khách. Hơn nữa, không khí Châu Trang bình yên khi tiếng chèo thuyền, tiếng hát của các cô gái và các cụ già đưa đò vang lên.

Ngoài những con kênh, những ngôi nhà cổ thì các khu vườn cổ ở Tô Châu cũng là địa điểm hút du khách. Có tới 9 khu vườn được UNESCO công nhận là di sản thế giới, cần được bảo tồn, trong đó phải kể đến Chuyết Chính Viên, Lưu Viên. Các khu vườn là sự kết hợp của mảng xanh của cây cối với những hồ nước, đường, cầu cống, hang động, núi non, nhà cửa... theo một bố cục chặt chẽ, nhưng vẫn nổi bật được vẻ đẹp của tự nhiên cũng như kiến trúc Trung Hoa.

Đến Tô Châu du khách cũng đừng nên bỏ qua món ăn đường phố tại đây như bánh nhân thịt, nhân vừng, cá nướng, các loại mì.

2. Hàng Châu


Hàng Châu nằm ở vùng đồng bằng châu thổ sông Trường Giang, là thủ phủ của tỉnh Chiết Giang. Cách Thượng Hải 180km về phía Tây Bắc. Được ví như thiên đường chốn hạ giới, Hàng Châu mỗi năm thu hút một lượng khách rất lớn đổ về đây. Hàng Châu có rất nhiều điểm đến, trong đó phải kể đến thị trấn cổ Long Môn.


Thị trấn cổ Long Môn nằm phía mạn Tây Nam của Hàng Châu, một trong những nơi nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ kính có từ thời nhà Minh và nhà Thanh. Thị trấn này được lấy tên theo ngọn núi cao nhất vùng này, núi Long Môn. Đến với thị trấn này bạn sẽ thấy vô vàn ngôi nhà, chùa chiền cổ xen với những dòng kệnh cùng các con đường nhỏ họp y hệt thời xa xưa khiến khung cảnh nơi đây yên bình đến lạ.

Hàng Châu còn sông Tiền Đường hùng vĩ với chiều dài 688km chỉ có Amazon mới sánh bằng. Hoàng năm tại Tiền Đường luôn có các hoạt động ngắm thủy chiều dâng cùng rất nhiều màn biểu diễn ca múa nhạc truyền thống cực ấn tượng.

Đến Hàng Châu, du khách còn có dịp thưởng ngoạn Tây Hồ. Khu vực hồ có diện tích khoảng 6,3 km2 với những cây cầu bắt ngang, những gian hàng và các bức tượng được trưng bày. Tất cả đều được thiết kế hết sức tinh tế. Thêm vào đó, sen trong Tây Hồ lúc nào cũng tỏa hương thơm ngát được du khách thích thú.

Chùa Linh Ấn cũng là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Hàng Châu. Chùa nổi tiếng đồng thời là nơi tu hành của hơn 3000 nhà sư. Khu vực chánh điện có 3 tầng mái, với tòa trên là bức tượng Phật Thích Ca bằng gỗ nguyên khối và xung quanh là các tượng Phật đủ hình dáng cũng bằng gỗ.

Đến với Hàng Châu vào tháng 4, du khách sẽ không bao giờ có cảm giác phí tiền bởi cảnh vật nơi đây hòa quyện, hương sen thơm ngát.

3. Quế Lâm


Quế Lâm cũng là điểm đến của du khách trong tháng 4, được mệnh danh là “nơi có phong cảnh đệ nhất thiên hạ” với phong cảnh hữu tình động lòng người.

Sông Li huyền thoại
Quế Lâm nổi tiếng với sông Li thơ mộng. Dọc con sông này có rất nhiều thắng cảnh làm say đắm lòng người. Quế Lâm có núi Vòi Voi làm say đắm bao du khách. Tên gọi của ngọn núi là biểu tượng du lịch Quế Lâm bắt nguồn từ hình dáng giống con voi đang vươn vòi xuống sông Li uống nước. Đoạn giữa thân và vòi voi tạo thành một khoảng trống gọi là động Thủy Nguyệt. Buổi tối, động Thủy Nguyệt tựa như vầng trăng đang trôi trên sông.

Nhật Nguyệt song tháp là điểm nhấn của hồ Quế nằm trong danh thắng “hai sông bốn hồ” nổi tiếng Quế Lâm. Danh thắng này bao gồm 2 sông là sông Li và sông Đào Hoa, 4 hồ là hồ Quế, hồ Dung, hồ Sam và hồ Mộc Long.

Công viên Thất Tình là công viên lớn nhất Quế Lâm, nơi đây gây ấn tượng bởi quần thể núi đá, các di tích lịch sử và hệ động thực vật đa dạng. Đặc sắc nhất phải kể đến núi Lạc Đà, với hình dáng con lạc đà có 2 cái bướu cao lớn nổi bật đã trở thành biểu tượng của công viên.

Ngoài ra còn có tòa nhà Tĩnh Giang Vương Thành. Tòa thành gần 650 năm tuổi này là nơi ở của 14 đời phiên vương nhà Minh khi cai trị vùng đất phong Quế Lâm. Thành được xây dựng dưới chân núi Độc Tú là ngọn núi chủ của vùng đất này, tương truyền là nơi hội tụ linh khí của đất trời, vô cùng linh thiêng.

Động Lô Địch Nham là một hệ thống các hang ngầm ăn xuyên qua núi đá vôi tạo ra một tuyến hang với những dòng sông ngầm, nhiều loại thạch nhũ, cột đá, rèm, bia, hoa đá tạo nên một thế giới kỳ bí, huyền ảo. Trên vách động còn in dấu một số bài thơ từ đời Tần là điểm đến nổi tiếng của Quế Lâm.

Vào tháng 4, Quế Lâm có bầu không khí dịu nhẹ rất thích hợp cho việc đi du lịch của du khách.

4. Tây An


Tây An là một trong 4 kinh đô lớn trong lịch sử Trung Hoa, thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây. Tây An có lịch sử hơn 3.100 năm này là cái nôi của nền văn minh lưu vực sông Hoàng Hà.

Núi Hoa Sơn
Mười ba vương triều Trung Quốc là Tây Chu, Tần, Tây Hán, Tùy, Đường, Minh... đã đóng đô ở đây nên Tây An trải qua ngàn năm là một kinh đô hoa lệ, phố hội tấp nập với những đền đài, lăng tẩm hoành tráng.

Tây An còn là điểm kết thúc phía Đông của Con đường tơ lụa huyền thoại. Danh tiếng của Tây An có thể sánh ngang với Thủ đô Athens của Hy Lạp, Cairo của Ai Cập và Rome của Ý.

Hiện nay Tây An là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Trung Quốc, có lăng mộ Tần Thủy Hoàng, Binh Mã Dũng, Minh Tường Thành cùng nhiều thắng cảnh khác nổi tiếng thế giới.

Khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng cách thành phố Tây An 35 km về phía Đông. Khu lăng mộ nằm bên sông Vị, tựa lưng vào núi Ly Sơn. Tần Thủy Hoàng là vị hoàng đế có công thống nhất Trung Hoa, lên ngôi vua lúc 13 tuổi. Khi vừa lên ngôi, ông đã bắt đầu cho xây lăng mộ. Công trình xây dựng suốt 37 năm mới hoàn thành. Lăng mộ Tần Thủy Hoàng có quy mô to lớn, hùng vĩ. Tương truyền, lăng mộ chu vi khoảng 2.000 mét, cao hơn 100 mét, do tác động của thời gian, mưa gió lăng mộ hiện chỉ còn cao khoảng 47 mét. Lăng mộ của bị vua này bề thế, tiềm ẩn và vô cùng độc đáo. Theo đó, có 1 cung điện dưới lòng đất, có nhiều ngọc trai và châu báu. Cách lăng 1,5 km là 4 hầm Binh mã dũng bằng đất nung, được người ta mệnh danh là kỳ quan thứ 8 của thế giới.

Một di tích khác thu hút khách du lịch là Minh tường thành, đến nay đã có lịch sử hơn 600 năm. Tường thành cao 12 m, chân tường dày 18 m, trên bề mặt rộng 12-14 m, chu vi 13,74 km với một hào sâu bao quanh. Cứ 120 m lại có 1 tháp canh, tổng cộng 98 cái. Phía ngoài của tường thành có 5.948 lỗ châu mai để binh lính quan sát bắn tên; mặt bên trong có lan can. Tường thành có 4 cổng tại 4 phía Đông, Tây, Nam, Bắc; cửa Vĩnh Ninh ở phía Nam của tường thành trang trí rất đẹp mắt. Mỗi cổng có 3 tháp, trong đó có một tháp nằm bên ngoài, tách biệt với tường thành dùng để nâng và hạ chiếc cầu treo qua hào sâu. Giữa các cổng có một lối đi dốc dẫn lên đỉnh tường thành. Ban đầu tường thành được xây bằng đất, vôi và hồ, sau đó được xây lại bằng gạch.

Tháp Đại Nhạn có niên đại trên 1.300 năm cũng là một thắng cảnh đáng xem tại Tây An. Tháp gắn liền với sự tích đi thỉnh kinh của Đường Tam Tạng trong truyện Tây Du ký của Ngô Thừa Ân. Tháp cao 64 mét, gồm 7 tầng là nơi để chứa kinh Phật và xá lợi Phật. Hiện tháp còn lưu giữ nhiều áng kinh Phật cổ, thu hút sự hiếu kỳ của khách du lịch.

Tây An còn có tháp chuông gọi là Chuông Lầu lớn và được bảo tồn nguyên vẹn nhất Trung Quốc. Tháp được Chu Nguyên Chương xây dựng năm 1384 bằng gỗ, cao 36 mét trên bục vuông bằng gạch chu vi 160 mét, cao 8,6 mét. Tháp gồm hai tầng với 3 mái chìa cong, trên mái điểm xuyết những miếng vàng lá óng ánh. Bên trong tháp có một cầu thang xoắn, nhiều bức họa sơn son thếp vàng, một quả chuông nặng 5 tấn đúc vào thời Minh. Tầng hai của tháp có một bộ trang trí bằng sứ ghi lại việc di dời tòa tháp đến vị trí mới cách vị trí ban đầu 1km năm 1582.

Trên đây là 4 địa điểm du lịch khi bạn đến Trung Quốc trong tháng 4. Hy vọng các bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời. Để sang được quốc gia này, bạn nhớ làm visa du lịch Trung Quốc nhé.
Những điểm du lịch Trung Quốc không thể bỏ qua trong tháng 4 Reviewed by Tiểu Bình on 00:57 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. Trung Quốc nổi tiếng với những nơi du lịch vẫn còn giữ lại nét cổ xưa từ bao đời qua như Phượng Hoàng Cổ Trấn, Vạn Lý Trường Thành...v.v là địa điểm đến lý tưởng của nhiều người north vietnam motorbike tours Loop Bike Tours

    Trả lờiXóa

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.