Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Quà lưu niệm đậm chất Trung Hoa

Thông thường, trong mỗi chuyến đi xa, mỗi người thường mua về những món quà lưu niệm để tặng người thân, bạn bè. Đến với Trung Quốc cũng vậy, có rất nhiều món quà đậm chất Trung Hoa mà bạn không nên bỏ lỡ, chúng cực kỳ dễ thương và cuốn hút.

#1. Giày vải Nei Lian Sheng


Giày vải Nei Lian Sheng
Món quà đầu tiên phải nói đến là Giày vải Nei Lian Sheng. Đây là mặt hàng xuất hiện từ thời nhà Thanh (1644-1911). Bao đời qua, giày vải Nei Lian Sheng là một mặt hàng được nhiều người dân Trung Quốc rất thích vì nó nhẹ, êm chân và dễ đi. Những vị lãnh đạo nổi tiếng như Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai hay Đặng Tiểu Bình cũng thường mang những đôi giày vải này. Giày vải Nei Lian Sheng hiện được bày bán khắp nơi tại Trung Quốc, giá cả lại phải chăng.

#2. Mặt nạ



Mặt nạ cũng là món quà được rất nhiều du khách lựa chọn làm quà khi đến Trung Quốc. Mặt nạ Trung Quốc thường là các nhân vật có trong những vở tuồng cổ, phản ánh đậm nét lịch sử Trung Hoa. Mặt nạ thường phản ánh các loại khuôn mặt như khuôn mặt 3 gạch, khuôn mặt chia làm 4 hay khuôn mặt bị lệch. Ở những cửa hàng bán đồ lưu niệm thì du khách sẽ thấy hàng loạt mặt nạ với đủ mẫu mã, hình dáng được trưng bày.

#3.  Thư pháp và tranh cuộn




Thư pháp và tranh cuộn cũng nằm trong top quà lưu niệm được nhiều du khách lựa chọn mua về nhà. Thư pháp là một loại hình nghệ thuật độc đáo ở Trung Quốc. Thư pháp có nhiều cách viết khác nhau như: lệ thư, khải thư, thảo thư, hành thư, triện thư…Các câu, chữ trong thư pháp thường là những câu nói hay, ý nghĩa.
 

Về tranh cuộn, đây là một loại hình nghệ thuật độc đáo tại Trung Quốc được những họa sĩ bản địa sáng tác và bày bán. Hình ảnh trong tranh cuộn thường là phong cảnh Trung Quốc hoặc là các mỹ nhân nổi tiếng thời xưa.

#4. Trà hoa nhài



Trà hoa nhài được xem là đặc sản Trung Hoa, trà được sản xuất từ trà xanh với hương hoa nhài tươi, có nguồn gốc từ thời nhà Tống, sau đó trở nên nổi tiếng hơn trong thời nhà Thanh. Trà hoa nhài là loại đồ uống nổi tiếng tại Trung Quốc hàng nghìn năm nay, việc uống trà đã trở thành nét văn hóa độc đáo của người dân nước này. Uống trà sẽ giúp cơ thể đào thải các chất độc và giúp cho người sử dụng có sức khỏe tốt hơn. Vì thế, nó chính là một món quà lưu niệm phổ biến để du khách mua tặng người thân, nhất là những người lớn tuổi trong lúc đi du lịch Trung Quốc.

>> Có thể bạn quan tâm: Kiến trúc tòa nhà hình bình trà độc nhất vô nhị trên thế giới 

#5. Gốm sứ



Cuối cùng là đồ gốm sứ. Trung Quốc được xem là cái nôi của ngành mỹ nghệ gốm sứ trên thế giới. Với nhiều năm hình thành và phát triển, cho đến nay, xứ Trung đã tạo ra được những sản phẩm tinh tế, với những họa tiết hoa văn sinh động và tinh xảo. Đồ gốm sứ Trung Quốc chính là món quà độc đáo mà nhiều du khách lựa chọn. Bạn quan tâm vấn đề này, xin mời đón xem bài viết "Gốm sứ Giang Tây nổi tiếng ngàn năm tại Trung Quốc".
Quà lưu niệm đậm chất Trung Hoa Reviewed by Tiểu Bình on 18:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.