Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Những trái cây, món ăn “rước vận may vào nhà” trong ngày Tết ở Trung Quốc

Trung Quốc cũng đón Tết âm lịch như Việt Nam. Mỗi độ Tết đến, xuân về, người Trung lại bắt đầu trang trí nhà cửa, nấu những món ăn ngon và đi tảo mộ…



Người Trung rất đề cao lễ nghĩa cũng như phong tục tạp quán của mình. Theo đó, Tết về, người dân nước này trang trí nhà màu đỏ, đây được coi là tông màu may mắn không thể thiếu.

Về trái cây chưng thờ ông bà tổ tiên, người Hoa cũng lựa chọn rất kỹ. Trong đó, cam và quýt là hai loại trái cây thường xuyên xuất hiện tại đất nước này. Theo đại diện ở Trung tâm văn hóa Trung Quốc ở San Francisco, Mỹ, trong tiếng Trung từ "vàng" và "cam" có âm khá giống nhau, cũng giống như từ "quýt" và "may mắn". Do đó trong ngày Tết, người dân thường mua cam, quýt về bày biện trong nhà và ăn. Họ thường chọn những quả còn lá tươi vì lá biểu tượng cho sự trường thọ nhưng sẽ không bao giờ bày 4 quả quýt hay cam, do số 4 tượng trưng cho chữ "tử". Thêm vào đó, người Hoa còn thờ bưởi, người dân tin rằng ăn bưởi trong năm mới sẽ đem lại sự thịnh vượng dài lâu.

Về món ăn, Tết đến, người Hoa thường nấu món mỳ. Mỳ có sợi dài, tượng trưng cho sự trường thọ, trăm tuổi.

Các món bánh tại Trung Quốc cũng mang ý nghĩa may mắn nên được người dân làm trong ngày Tết như: Bánh Niên cao, đây là một loại bánh gạo. Trong tiếng Trung Quốc, từ "gạo" với "cao" phát âm gần giống nhau, nên người dân ăn món này với ước mong đạt được các đỉnh cao trong năm mới về mọi mặt.

Món ăn mang lại nhiều may mắn trong những ngày Tết của người Trung Hoa

Bánh ngọt cũng được người Trung ưa chuộng. Mọi người ăn bánh ngọt tráng miệng trong năm mới với ước vọng cả năm sẽ gặp toàn những điều ngọt ngào.

Bánh bao, sủi cảo, đây cũng là món ăn không thể thiếu của người dân nước này. Họ ăn bánh với ước vọng có một năm thịnh vượng.

Ngày Tết ở Trung Quốc cũng xuất hiện món cá. Từ "cá" trong tiếng Trung Quốc có phát âm khá giống chữ "dư". Do đó người dân Trung Quốc thường ăn cá vào dịp đầu năm với ước vọng quanh năm dư dả. Tuy nhiên họ cũng bỏ lại phần đầu và đuôi, với ý nghĩa tránh xui xẻo.

Nếu Tết đến người Hoa nào ăn chay, họ sẽ làm món Jai - đây là món ăn chay, với các thành phần như đậu, nấm, rong biển... mang ý nghĩa tốt đẹp, may mắn.
Những trái cây, món ăn “rước vận may vào nhà” trong ngày Tết ở Trung Quốc Reviewed by Tiểu Bình on 22:54 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.