Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Hổ Khiêu Hiệp - Hẻm núi đẹp nhất Trung Quốc

Là quốc gia nằm ở Đông Á, Trung Quốc được thiên nhiên ưu ái với nhiều khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, nên thơ. Bên cạnh đó, cũng có những vùng đất hùng vĩ, ngoạn mục như Hổ Khiêu Hiệp nổi tiếng.

Hổ Khiêu Hiệp hay còn gọi là Hẻm núi Hổ Nhảy. Tương truyền rằng để trốn khỏi một tay thợ săn, một con hổ đã nhảy qua con sông tại điểm hẹp nhất (rộng 25 m), do đó người ta gọi đây là hẻm núi Hổ Nhảy.

Hổ Khiêu Hiệp là một hẻm núi mà đoạn sông Dương Tử chảy qua, tại đó tên gọi địa phương của con sông này là Kim Sa giang nằm cách Lệ Giang 60 km về phía Bắc, trong địa phận tỉnh Vân Nam ở phía tây nam Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Với chiều dài 15 km, hẻm núi này nằm trong khu vực mà con sông chảy qua các khối núi như Ngọc Long Tuyết Sơn cao 5.596 m ở phía đông và Cáp Ba Tuyết Sơn cao 5.396 m ở phía tây qua một loạt các thác ghềnh dưới các vách đá dốc đứng cao 2.000 m.
Hổ Khiêu Hiệp là một trong những hẻm núi sông sâu nhất thế giới. Hẻm núi gồm một con đường chính dài khoảng 22 km, với núi và thác nước hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú, đa dạng.

Hổ Khiêu Hiệp là một phần của Tam Giang Tịnh Lưu đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Với các phượt thủ, Hổ Khiêu Hiệp là nơi khám phá và du lịch lý tưởng, họ thường  đạp xe quanh hẻm núi này. Nơi đây xứng đáng là “thiên đường hạ giới” tuyệt đẹp ở Trung Quốc.
Hổ Khiêu Hiệp - Hẻm núi đẹp nhất Trung Quốc Reviewed by Tiểu Bình on 19:46 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.