Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Danh thắng núi Lư Sơn – Trung Quốc đẹp mê hồn

Lư Sơn từ lâu đã ăn sâu vào tiềm thức nhiều người bởi bắt gặp hình ảnh đâu đó trong các tác phẩm nghệ thuật: thơ ca, nhạc họa… Nơi đây là danh thắng nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc được nhiều tao nhân, mặc khách ghé thăm. Theo đó, UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, thuộc vườn địa chất quốc tế.

Danh thắng núi Lư Sơn, tỉnh Chiết Giang
Lư Sơn có tổng số 99 ngọn núi với đỉnh cao nhất gần 1.500m so với mực nước biển, tạo cho khí hậu nơi đây quanh năm tươi mát. Núi non trùng điệp, với cảnh hoàng hôn được xem là tuyệt phẩm của thiên nhiên. Tại Lư Sơn có khá nhiều sương mù, tạo hiệu ứng như chốn bồng lai tiên cảnh.

Hệ thống núi Lư Sơn thuộc tỉnh Chiết Giang, phía bắc giáp sông Trường Giang, phía nam gần mạch Kinh Cửu đã tạo cho cảnh trí nơi đây thêm phần huyền thoại, bí ẩn và đặc sắc. Phần phía đông gần với hồ Phàn Dương tạo nên vùng non nước, theo lối phong thủy tuyệt diệu.

Lý Bạch được mệnh danh là thơ thánh với tài làm thơ xuất quỷ nhập thần, và nhiều một cách bất ngờ. Nhà thơ đời Đường có rất nhiều bài thơ nổi tiếng về ngọn núi này. Tiêu biểu như bài “Vọng Lư Sơn bộc bố”(xa ngắm thác núi Lư) được nhiều người biết đến.

Với phiên âm:

“Nhật chiếu Hương lô sinh tử yên
Dao khan bộc bố quải tiền xuyên
Phi lưu trục há tam thiên xích
Nghi thị Ngân Hà lạc cửu thiên”
Phần dịch thơ:
“Nắng rọi Hương Lô khói tía bay
Xa trông dòng thác trước sông này
Nước bay thẳng xuống ba nghìn thước
Tưởng dài Ngân hà tuột khỏi mây.”

Có thể nói, núi Lư Sơn là một thắng cảnh kỳ vĩ, được nhiều người nhắc đến như một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Trung Quốc. Du khách như lạc vào chốn bồng lai, tiên cảnh. Từ dưới nhìn lên sẽ thấy được sức tráng lệ với cảnh mây bay chập chờn, cực kỳ cuốn hút. Nếu đứng từ trên lặng ngắm xuống sẽ trông thấy sự kỳ vĩ, hư ảo của toàn cảnh núi, non.

Lư Sơn kỳ vĩ
Nhiều nhân vật nổi tiếng trong lịch sử đã từng đặt chân đến đây như vua: Hạ Vũ, Tần Thủy Hoàng, Lý Bạch, Đỗ Phủ, Tô Đông Pha… Không những ngắm cảnh mà còn đề chữ, tặng thơ, cảm khái viết nên những thi phẩm được người đời sau tán tụng không ngớt.
Danh thắng núi Lư Sơn – Trung Quốc đẹp mê hồn Reviewed by Tiểu Bình on 00:11 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.