Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Truyền thuyết nói rằng Hồ Động Đình là của người Việt

Hồ Động Đình nổi tiếng không chỉ trong văn học, lịch sử Trung Quốc mà truyền thuyết Việt Nam cũng nhắc đến nhiều với sự phát tích và khởi thủy của bộ tộc Bách Việt trong đó có Lạc Việt (hình nước Việt Nam ngày nay).


Cũng theo truyền thuyết thì Lạc Long Quân sinh tại Động Đình Hồ, sau kết hôn với Âu Cơ đẻ ra bọc trăm trứng và hình thành nên 100 bộ tộc khác nhau (Bách Việt). Việc lập quốc gia Văn Lang có đường biên giới tới tận động Đình Hồ được truyền thuyết và lịch sử tốn khá nhiều giấy mực. Tuy nhiên, người Việt dường như vẫn chiêm bái và coi động Đình Hồ như một địa điểm tâm linh mạnh mẽ.

Vị trí Hồ Động Đình
 Về địa lý, hồ Động Đình nằm phía đông bắc tỉnh Hồ Nam - Trung Quốc, là hồ nước điều hòa tự nhiên của sông Dương Tử. Hồ chứa nước bình thượng có chiều rộng gần 3.000 km vuông. Vào mùa lụt, nước sông Dương Tử tràn vào phạm vi hồ, khiến diện tích hồ tăng lên đến gấp hơn 6 lần gần 20.000 km vuông.

Trong Lịch Sử, sông Dương Tử là nơi mà nhà thơ Khuất Nguyên (340-278 TCN) người nước Sở tự tử và được người đời sau tưởng nhớ. Hình thức đua thuyền rồng ở hồ Động Định được cho là hình thức tưởng nhớ đến vị danh nhân nổi tiếng này.


Thời nhà Hán, hồ Động Đình được xem là hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc với tên “bát bách lý động đình”, nghĩa là hồ rộng tám trăm dặm.

Trong cuốn “Lĩnh Nam Chích Quái”, “Việt Điện U Linh Tập” những cuốn sách viết về những truyện ma quái, truyền thuyết, tập tục... và nguồn gốc của người Việt xưa có chép nhiều chuyện liên đới đến động Đình Hồ. Sự kết tập “bà con” khiến cho vùng hồ Động Đình trở lên linh thiêng và gẫn gũi hơn trong tâm thức người Việt.

Cũng chính, trong “Lĩnh Nam Chích Quái”, “Việt Điện U Linh Tập” viết rất chi tiết và cụ thể về nguồn gốc khởi thủy của tộc Việt (Lạc Việt) và quá trình hình thành nước Văn Lang. Mặt dù, chỉ là trong truyền thuyết, những chính dấu tích và huyền tích đã là một bản thảo, chứng cứ rành rành để truy nguyên sâu hơn về gốc tích của người Việt.
Truyền thuyết nói rằng Hồ Động Đình là của người Việt Reviewed by Tiểu Bình on 23:11 Rating: 5

4 nhận xét:

  1. Lac long quan la to cua viet nam tai sao sinh o trung quoc?vay nguon goc nguoi viet nam cung o DONG DINH HO AH?




    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tộc Bách Việt xưa kia lãnh thổ đến tận Động Đình hồ, sau thời gian lịch sử trôi qua bị phương bắc dần xâm chiếm đồng hóa đến giờ chỉ còn dân tộc ta với lãnh thổ như ngày nay

      Xóa
  2. Người Việt xưa chẳng kién qua gù dedns TQ ngày nay . YQ ngày nah là tập hợp của nhiều vương quốc bị chiếm đóng . Người Việt xưa khi bị xâm lược thì tránh đi bằng cách rời xa đất cũ đi xuống phía nam như bây giờ . Gốc tích người Việt không phải TQ mà là người Việt riêng biệt . TQ là người Hán ..gốc tích người Hán cũng bị đồng hóa bởi Mông cổ , TQ bây giờ là nhiều dân tộc bị gom lại .

    Trả lờiXóa

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.