Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Mục sở thị đỉnh Hoa Sơn trong tiểu thuyết Kim Dung ngoài đời thực

Chắc chắn bốn chữ “Hoa Sơn luận kiếm” không những khắc sâu trong tâm trí mà còn ám ảnh mơ hồ đối với những người nghiện Kim Dung. Hoa Sơn không phải tự nhiên do Kim Dung thêm thắt trong tiểu thuyết võ hiệp của mình mà có ngoài đời thực và thuộc trong ngũ nhạc danh sơn của Trung Quốc.

Hoa Sơn tiểu thuyết

Những tín đồ của tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung sẽ chẳng ngạc nhiên với những lần “Hoa Sơn luận kiếm” của Đông tà Hoàng Dược Sư, Tây độc Âu Dương Phong, Nam đế Đoàn Trí Hưng, Bắc cái Hồng Thất Công và Trung Thần thông Vương Trùng Dương trong bộ “Anh hùng xạ điêu”.
Được miêu tả trong khá nhiều bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung. Độc giả bắt gặp những cụm từ “phái Hoa Sơn”, “Hoa Sơn luận kiếm”, “Hoa Sơn kiếm tông”, “Hoa Sơn khí tông”... Hoa Sơn xuất hiện trong các bộ “Thần điêu Đại hiệp”, “Thần điêu Hiệp lữ” và đặc biệt là bộ “Tiếu ngạo giang hồ”. Xoay quanh phái Hoa Sơn và nhân vật Lệnh Hồ Sung, Kim Dung đã dựng lên một ám ảnh giang hồ và những cuộc mưa máu trong phái Hoa Sơn.

Núi Hoa Sơn hùng vĩ tuyệt đẹp vào buổi sáng sớm
Nổi tiếng từ trong truyện, tiểu thuyết. Hoa Sơn ngoài đời thực cũng không khác là bao. Cũng kỳ vĩ và đầy bí hiểm như trong tiểu thuyết và được nhiều du khách thăm quan.

Hoa Sơn danh thắng

Hoa Sơn thuộc tỉnh Thiểm Tây, cách thành phố Tân An khoảng 100km về hướng đông. Ngọn núi cao nhất thuộc núi Hoa Sơn lên đến 2.155m. Cấu tạo được vát dựng đứng rất sâu hiểm. Tên Hoa Sơn được xuất phát từ kiểu dáng này.

Du khách tham quan núi Hoa Sơn
Bản thân Hoa Sơn là một địa danh đẹp với nhiều các công trình tâm linh được nhiều du khách tới để bái vọng. Nơi đây, cũng là địa điểm được gắn nhiều khóa tình yêu của giới trẻ. Phong cảnh trên đỉnh Hoa Sơn được phóng chiếu kỳ vĩ và cheo leo. Đây có lẽ là lý do chính để Kim Dung đưa ngọn Hoa Sơn vào trong tiểu thuyết võ hiệp của mình. Với một ước vọng của các cao thủ võ lâm là hướng đến việc nắm giữ danh phận “Đệ nhất thiên hạ”.

Núi Hoa Sơn còn có 2 bức tượng khá nổi tiếng mà du khách khi đặt chân đến thường khá quan tâm. Đó là: Vũ Kiếm Thạch và Hiếu Tử Thạch. Một tượng đá là hình dáng người phụ nữ múa kiếm. Một là tượng đá hình ngư ông câu cá.

Đến Hoa Sơn, du khách còn có cơ hội tận mắt trông thấy bút tích “Hoa Sơn luận kiếm” của nhà văn Kim Dung chấp bút.
Một khách du lịch nước ngoài thích thú treo mình trên vách Hoa Sơn
Tính huyền ảo của ngọn kiếm phong Hoa Sơn sẽ khiến du khách mê đắm với những trải nghiệm vừa kỳ vĩ vừa mộng tưởng.
Mục sở thị đỉnh Hoa Sơn trong tiểu thuyết Kim Dung ngoài đời thực Reviewed by Tiểu Bình on 19:58 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.