Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Núi Nga Mi đẹp mê ly

Tương truyền, phái Nga Mi được Quách Tương, con gái  út của Quách Tĩnh và Hoàng Dung sáng lập trên núi Nga Mi. Trong các bộ tiểu thuyết võ hiệp cũng thường nhắc đến phái Nga Mi lừng danh thuộc tứ đại môn phái (Thiếu Lâm, Võ Đang, Nga Mi, Không Động) của Trung Nguyên.

Vậy, địa danh Nga Mi Sơn liệu có thật hay chỉ là do hư cấu?

Bản đồ các địa điểm du lịch núi Nga Mi
Núi Nga Mi thuộc tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc, cao 3.100m so với mực nước biển. Đây được ví như Tứ đại phật giáo danh sơn với phong cảnh đẹp như trốn thần tiên. Trên núi Nga Mi có tạc bức tượng đại Phật Lạc Sơn được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Đại Phật Lạc Sơn
Chùa Vạn Niên trên núi Nga Mi có kiến trúc mang đậm dấu ấn của Đạo giáo.
Bức tượng Phổ Hiền Bồ Tát cao 7,35 m, nặng 62 tấn, được xem là bức tượng Phật cao nhất thế giới, được đúc bằng đồng mạ 20 kg vàng.
Khóa tình yên ở chùa Vạn Niên
Võ thuật Nga Mi là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa Phật GiáoĐạo Giáo.

Kim Đính là đỉnh cao nhất của núi Nga Mi với 4 kỳ quan tuyệt đẹp là Nhật xuất, Vân hải, Phật quang, Thánh đăng. Núi Nga Mi không những sở hữu độ cao chót vót mà còn là nơi mang dấu ấn văn hóa, tâm linh đậm nét với nhiều công trình kiến trúc đồ sộ còn đến ngày nay.

2 chú khỉ đùa giỡn với khách du lịch

Ngoài cảnh vật hùng vĩ, thơ mộng thì núi Nga Mi còn dung chứa một hệ sinh thái đa dạng. Nhiều loại động, thực vật quý hiếm có giá trị cao. Theo thống kế, núi Nga Mi có khoảng hơn 3.000 loài thực vật và 2.300 loài động vật. Phổ biến nhất là 51 loài động vật có vú, 256 loài chim, 34 loài bò sát, 60 loài cá, 33 loài động vật lưỡng cư, 1.000 loài côn trùng.

Rõ ràng, Nga Mi không chỉ địa danh được nhắc trong những bộ tiểu thuyết võ hiệp với danh môn chính phái mà thực tế, địa danh Nga Mi còn chứa những vẻ đẹp quyến rũ hơn nhiều.


Khung cảnh của núi Nga Mi, một ngọn núi Phật Giáo Trung Hoa nổi tiếng ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc.
Núi Nga Mi đẹp mê ly Reviewed by Tiểu Bình on 02:07 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.