Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Các nhân tố tác động tới thu hút du khách đến với Trung Quốc

Là một trong những quốc gia có nền văn hóa và lịch sử lâu đời nhất. Với dân số đứng đầu thế giới, Trung Quốc được đánh giá là thị trường béo bở nhất từ trước đến nay. Hiện nay, Trung Quốc còn là nền kinh tế thứ hai và giữ vai trò lớn  trong cán cân thương mại với nhiều quốc gia. Vừa là khách hàng vừa là chủ nợ của thế giới đã tăng cường sức ảnh hưởng và sức mạnh mà Trung Quốc đang hướng đến. Hầu như các nước đều muốn thiết lập quan hệ và tạo mối làm ăn với quốc giá tiềm năng này.

Du lịch được xem là thế mạnh tạo tiềm lực tài chính, củng cố sức mạnh và đóng góp nhất định vào GDP của Trung Quốc. Đất đai rộng lớn, giàu vốn văn hóa với phong cảnh giàu sắc biểu đạt được xây dựng hình ảnh rõ nét.

Biểu đồ: Tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Trung Quốc (2000 - 2015)
Du khách dễ dàng tiếp cận những danh lam thắng cảnh ở Trung Quốc thông qua khá nhều bộ phim nổi tiếng được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Chưa kể văn hóa đồng văn từ lâu khiến du khách Việt Nam dễ dàng đồng cảm và hàm thụ sâu sắc hơn những điểm đến gần gũi và quen thuộc.

Khách du lịch tham quan Vạn Lý Tường Thành

Vạn Lý Trường Thành là công trình được đánh giá cao và duy nhất được nhìn thấy từ trên không trung. Xây dựng từ lâu nhằm ngăn trặn quân Hung Nô, các chiều đại phong kiến Trung Quốc tiếp tục hoàn thiện và kéo dài. Đến đời Tần Thủy Hoàng được hoàn thiện gần như đầy đủ. Đây là công trình cho đến nay vẫn mãi trường tồn theo thời gian và là điểm đến thu hút khá nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Tử Cấm Thành nhìn từ trên cao

Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh cũng là một điểm đến mà nhiều du khách nhắc đến với quy mô và vẻ đẹp kiến trúc. Ngũ Nhạc danh sơn được mệnh danh là những dãy núi thiên tạo cùng sự đóng góp xây dựng của con người với cảnh sắc hùng vĩ, cao vợi. Tứ đại Phật Giáo hay thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên... đều khiến nhiều du khách nôn nóng muốn đặt chân tới.

1 góc thành phố Tô Châu

Trên khắp lãnh thổ Trung Quốc, hầu như ở đâu cũng có danh thắng. Từ tạo tác thiên nhiên cho đến những công trình do con người xây dựng. Một quốc gia bí ẩn và nhiều tàng tích luôn tạo sức hút đối với nhiều người. Những giá trị từ tư tưởng, văn hóa không những ăn sâu mà còn ảnh hưởng khá đậm nét đối với nhiều quốc gia trên thế giới từ xưa đến nay càng khiến Trung Quốc trở thành điểm đến được yêu thích.

Hiện nay, Trung Quốc có nhiều đầu tư và bảo tồn vốn văn hóa của mình. Thu hút nhiều nghiên cứu và tìm hiểu của những nước khác nhau.
Các nhân tố tác động tới thu hút du khách đến với Trung Quốc Reviewed by Tiểu Bình on 01:59 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.