Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

TOP 5 trường đại học danh giá nhất Trung Quốc có nhiều du học sinh

Nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên Việt Nam tại các trường đại học danh tiếng của Trung Quốc không hề ít. Hãy cùng dạo một vòng quanh 10 ngôi trường hàng đầu của Trung Quốc nhé (trong đó có cả những ngôi trường nằm trong top 20 thế giới)

1. Đại học Bắc Kinh (Peking University)


Đây không chỉ là đại học hàng đầu Trung Quốc mà còn là địa chỉ thu hút khá nhiều du học sinh các nước trên thế giới. Trong đó có nhiều du học sinh Việt Nam cũng đang theo học tại đây. Đại học Bắc Kinh còn lọt top những trường đại học tốt nhất thế giới (đứng thứ 29 thế giới năm 2016).

Cổng phía Tây - Biểu tượng của đại học Bắc Kinh
Hiện Đại học Bắc Kinh thành lập từ năm 1898 đến nay có 5 khoa chính, 30 thư viện, 12 bộ môn với 93 chuyên ngành đại học, 2 chuyên ngành văn bằng 2, 199 chuyên ngành cho các ứng viên thạc sỹ và 173 chuyên ngành cho các ứng viên tiến sỹ.

Chính ngôi trường này đã đào tạo nên các chính trị gia lỗi lạc, các nhà khoa học, nhà văn, nhà quản lý nổi tiếng như: Mao Trạch Đông, Lỗ Tấn, Trần Đại Chiêu, Hồ Thích,...

2. Đại học Thanh Hoa


Nằm trong top 50 trường đại học tốt nhất thế giới do tạp chí Times Higher Education năm 2015 bình chọn, Đại học Thanh Hoa giữ vai trò đào tạo về công nghệ và các bộ môn khoa học tự nhiên.

Đại học Thanh Hoa được cho là ngôi trường giàu nhất Trung Quốc
Được thành lập từ năm 1911 với tên gọi là “Học đường Thanh Hoá”, đến năm 1928 mới chính thức áp dụng với tên gọi là Đại học Thanh Hoa. Hiện trường gồm 47 viện, sở nghiên cứu, 29 trung tâm nghiên cứu trong đó có 5 trung tâm đạt chuẩn quốc gia.

Đại học Thanh Hoa cũng chính là nơi cá nhà lãnh đạo Trung Quốc từng theo học như: Hồ Cẩm Đào, Tập Cận Bình...

3. Đại học giao thông Thượng Hải


Đây là ngôi trường khá nổi tiếng và có lịch sử thành lập lâu đời tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Trường trực thuộc Bộ giáo dục Trung Quốc và đang cố gắng đẩy mạnh công tác nghiên cứu, quản lý, đổi mới công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn đang phát triển như hiện nay.

Đại học Thượng Hải
Đại học giao thông Thượng Hải có 28 viện và khoa học chuyên ngành. Trong đó có các bộ phận trực thuộc, bệnh viện, các lĩnh vực chuyên môn đào tạo cử nhân như kinh tế, luật, văn học, kĩ thuật, nông nghiệp, y học quản lí.... Các ngành đào tạo tiến sĩ rất đa dạng giúp học viên có nhiều lựa chọn và hướng nghiên cứu tốt nhất.

4. Đại học sư phạm Bắc Kinh


Thành lập khá lâu, từ năm 1902 giữ vai trò đầu tầu trong việc đào tạo và bồi dưỡng các đối tượng giáo viên tốt nhất cả nước. Đại học sư phạm Bắc Kinh là trường sư phạm đầu tiên của quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Đại học sư phạm Bắc Kinh
Với hơn 2.500 giảng viên và 20.000 sinh viên theo học. Trong đó có khoảng 1.000 du học sinh các quốc gia trên thế giới.

5. Đại học Tôn Trung Sơn


Tôn Trung Sơn không chỉ nổi tiếng tại Trung Quốc mà lý tưởng và triết thuyết của ông đã được nhiều quốc gia tiếp thu và xem là hình thức hướng đến của bình đẳng, bác ái trong vấn đề giải phóng dân tộc của những thập niên đầu thế kỷ 20.

Đại học Tôn Trung Sơn
Đại học Tôn Trung Sơn được thành lập năm 1924 thuộc tỉnh Quảng Đông, gần với khu vực Hongkong và Macau. Được mệnh danh là trường thu hút nhiều du học sinh nhất Trung Quốc, Đại học Tôn Trung Sơn bao gồm nhiều ngành học và chuyên khoa lớn.
TOP 5 trường đại học danh giá nhất Trung Quốc có nhiều du học sinh Reviewed by Tiểu Bình on 18:27 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.