Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Di Hòa Viên: kiến trúc tinh xảo, đạm nét Trung Hoa

Di Hòa Viên được xây dựng dưới thời nhà Thanh thuộc Bắc Kinh của Trung Quốc. Nhưng trước hết phải kể đến lịch sử lâu đời của kiến trúc và cảnh quan nơi đây. Di Hòa Viên có lịch sử tồn tại trên 800 năm với khởi đầu tên gọi từ đầu đời nhà Tấn với cung điện tên là Kim Sơn Cung. Ngày nay, tên gọi Di Hòa Viên là bắt đầu từ đời nhà Thanh với quy mô và tổng công trình chính của toàn bộ khuôn viên.

Cổng chính Đông Cung Môn
Diện tích Di Hòa Viên rộng 294 mẫu trong đó diện tích hồ lên đến 220 mẫu. Hai điểm nhấn nối bật cho toàn bộ kiến trúc nơi đây là Vạn Thọ Sơn và hồ Côn Minh. Du khách đến đây sẽ thưởng thức được chọn vẹn khung cảnh Di Hòa Viên được Từ Hi Thái Hậu đại tu sau khi bị liên quân 8 nước bắn phá.

Cửa chính Điện Nhân Thọ
Phật Hương các là công trình nổi bật ở ngay trung tâm khuôn viên, nằm trên Vạn Thọ Sơn, là nơi để Từ Hi Thái Hậu niệm Phật. Ngay phía dưới Phật Hương các là một bến thuyền được dùng để đón khách đi dạo trên hồ. Men theo bờ hồ Côn Minh là chuỗi hành lang dài hơn 700m gồm nhiều gian khác nhau được thiết kế với kiến trúc tinh xảo, mang đậm nét Trung Hoa. Giữa hồ Côn Minh là hòn đảo nhỏ được nối với bờ bằng cầu làm bằng đá có 77 nhịp và được đặt tên là Thập Thất Khổng kiều.

Hoa mẫu đơn trong khuôn viên Lạc Thọ Đường
Với không gian và cảnh trí đặc sắc, ngày nay Di Hòa Viên được xem là công viên đẹp nhất trên thế giới. Dựa trên bức ảnh vệ tinh được chụp từ trên cao với độ phân giải lớn đã làm không ít người phải kinh ngạc. Bố cục kỳ lạ ở Di Hòa Viên theo quan niệm phong thủy Phúc – Lộc – Thọ rõ nét.

Hồ Côn Minh vào mùa hè
Nhìn vào ảnh, có thể thấy ngay hồ Côn Minh như một trái đào lớn. Dãy hành lang men theo hồ Côn Minh ngay sát Vạn Thọ Sơn thì trông như một đôi cánh của con rơi đang dang ra. Bến thuyền trên hồ Côn Minh cộng với cùng với núi Vạn Thọ và hồ phía sau núi hình thành nên tổng thể hình con rơi khổng lồ. Nét độc đáo còn nằm ở hình thái con rùa đang vươn đầu ra giữa hồ của khuôn viên trong Di Hòa Viên.

Hương Phật Các trên núi Vạn Thọ
Cầu Thập Thất Khổng


Tượng Kim Ngưu
Với truyền thống phong thủy của Trung Hoa thì quả đào tượng trưng cho Lộc, con dơi tượng trưng cho Phúc, còn rùa tượng trưng cho Thọ. Đây là kiến trúc đặc sắc mà không phải công viên nào trên thế giới có được.
Di Hòa Viên: kiến trúc tinh xảo, đạm nét Trung Hoa Reviewed by Tiểu Bình on 23:06 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.