Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Tị Thử Sơn Trang – hành cung vua nhà Thanh

Tị Thử Sơn Trang là hành cung có cảnh đẹp và kiến trúc độc đáo bậc nhất thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Công trình đã được UNESCO thừa nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1994. Sơn trang xây dựng từ năm 1703 đến năm 1792, trải qua 3 đời vua nổi tiếng là Khang Hy, Ung Chính, Càn Long thuộc triều đại nhà Thanh.

Trung tâm chính trị thứ 2 của thời phong kiến


Không chỉ cảnh sắc thiên nhiên phong phú, đẹp mắt, khí hậu mát mẻ, ôn hòa mà sự kết hợp trong lối kiến trúc Mãn, Hán, Mông, Tạng của tổng thể công trình được xây dựng khá công phu trên một diện tích rộng lớn. Gần 6 triệu mét vuông được quy hoạch, bao quanh là bờ tường thành dài hơn 10km. Sơn trang được bố trí thành hai khu: công trình kiến trúc cung điện và vườn cảnh. Khu ao hồ có diện tích gần 450.000 mét vuông, cộng với khu đồng bằng dưới chân núi rộng hơn 600.000 mét vuông và khu núi đồi rộng lớn có diện tích hơn 4,4 triệu mét vuông. Đây thực sự là khung cảnh đặc sắc được nhiều người biết đến một cách độc đáo.

Khu Ngoại Miếu
Xung quanh sơn trang có khá nhiều công trình tôn giáo khác như: miếu, chùa hoặc đạo quán. Giữ vai trò không chỉ là hành cung để vua thị sát, nghỉ ngơi mà còn là địa điểm để họp bàn việc nước, đón tiếp sứ thần lân bang. Đây xứng đáng giữ vai trò chủ đạo thứ hai sau thủ phủ của nhà Thanh tại Bắc Kinh.

Địa điểm tham quan được nhắc đến nhiều bậc nhất


Tị Thử Sơn Trang có khu vực săn bắn rộng nhất thế giới. Thời điểm đi săn tốt nhất được cho là mùa đông khi kết hợp với trượt tuyết. Mùa hè có thể cưỡi ngựa đi dạo hoặc hái nấm để tạo thú vui. Rất nhiều dịch vụ thăm quan, ngắm cảnh, giải trí… tại sơn trang mà du khách có thể trải nghiệm.

Chùa Phổ Ninh nằm ở phía bắc Sơn Trang
Di sản Tị Thử Sơn Trang vẫn là địa điểm thu hút du khách bậc nhất tại Trung Quốc tính cho đến nay. Bởi tính đa tầng của khu quầng thể giữa các công trình tôn giáo đặc sắc cũng như cảnh quan thiên nhiên thu hút luôn là lựa chọn của mọi đối tượng du khách.
Tị Thử Sơn Trang – hành cung vua nhà Thanh Reviewed by Tiểu Bình on 20:20 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.