Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Lụa Hàng Châu - đặc sản của người Trung

“Trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng”, câu ca ám chỉ vẻ đẹp tuyệt đỉnh của vùng đất Tô Châu và Hàng Châu của Trung Quốc mà ít có nơi nào sánh kịp.


Nói về Hàng Châu, đây được xem là một thành phố nổi tiếng và thịnh vượng bậc nhất ở Trung Quốc từ khoảng 1000 năm trở lại đây. Bao đời qua, Hàng Châu thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp của Tây Hồ và ngành lụa tơ tằm nổi tiếng.


Sở dĩ Hàng Châu là quê hương của tơ lụa bởi vì ở đây nghề trồng dâu nuôi tằm dệt lụa đã có lịch sử lâu đời, là kế sinh nhai chủ yếu của người dân. Lụa Hàng Châu vải mịn, mỏng, đạt đến trình độ cao, từng là thứ đắt tiền chỉ dành cho vua chúa, tầng lớp thượng lưu trong xã hội bởi sự cao cấp của nó: sợ tơ óng, hoa văn đẹp, màu sắc khó phai.

Lụa Hàng Châu được rất nhiều du khách và người Trung lựa chọn bởi vì mẫu mã ngày càng đẹp, phong phú. Bên cạnh đó, lụa tơ tằm còn thoáng mát, có sự đàn hồi tốt, ánh sắc ngọc trai tự nhiên tôn lên sự sang trọng, thanh cao của người mặc.

Họa tiết lụa Hàng Châu bao gồm: hoa cỏ bốn mùa, phong cảnh hữu tình, thổ cẩm…

Ngày nay tuy áo quần phong phú, nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng người Trung và du khách vẫn lựa chọn lụa Hàng Châu để may áo quần và làm quà. Lụa Hàng Châu là niềm tự hào và là đặc sản của người Hoa.

Bên trong một cửa hàng lụa ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc
Hiện phía Nam bên bờ Tây Hồ của Hàng Châu có Bảo tàng tơ lụa, mở cửa từ năm 1992, gồm 7 phòng triển lãm lịch sử 5.000 năm lịch sử tơ lụa Trung Quốc, trưng bày một số hiện vật tơ lụa được bảo tồn của hầu hết các vương triều Trung Hoa từ thời cổ đại và rất nhiều bức tranh mô tả văn hóa dệt lụa truyền thống của Trung Quốc, các sản phẩm tơ lụa nổi tiếng của các nghệ nhân, quy trình nhuộm và dệt lụa. Các thành tựu trong ngành dệt, các cuộc nghiên cứu và buôn bán tơ lụa cũng được giới thiệu tại đây. Ngoài tham quan, khách du lịch còn được các nghệ nhân hướng dẫn cách dệt lụa, mua các tấm lụa đẹp từ cửa hàng bán hàng lưu niệm trong bảo tàng…
Lụa Hàng Châu - đặc sản của người Trung Reviewed by Tiểu Bình on 18:48 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.