Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Thâm Quyến - vùng đất hứa của Trung Quốc

Với tốc độ không ngừng phát triển, đổi mới, các thành phố từ trung ương đến cấp tỉnh ở Trung Quốc đã góp phần thay đổi diện mạo của quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Một trong những thành phố lột xác, thay đổi chóng mặt khiến nhiều người ngỡ ngàng chính là Thâm Quyến - thành phố trực thuộc tỉnh của tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Trước khi trở thành đặc khu kinh tế, Thâm Quyến là một làng chài nhỏ. Hiện nay, Thâm Quyến đã phát triển vượt bậc với tốc độ phát triển kinh tế chóng mặt, điểm đến du lịch cuốn hút của bao du khách gần xa.

Để du lịch sang Thâm Quyến dù đi theo đoàn hay tự túc đều buộc bạn phải có visa du lịch Trung Quốc. Cũng như Việt Nam, Thâm Quyến có 4 mùa rõ rệt, vào mùa đông nhiệt độ ở đây xuống dưới -10 độ C nên rất lạnh. Vì vậy, nếu sang đây du lịch, bạn nên đi vào khoảng tháng 4-5, lúc này, thời tiết tại đây khá mát mẻ, cảnh vật rất đẹp và đặc biệt là có thể tham dự các lễ hội hoa. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn thời điểm cuối tháng 10 (đỉnh điểm của mùa thu). Lúc này thời tiết có phần khô hơn mùa xuân nhưng cảnh trí cũng rất đẹp.

1. Làng văn hoá dân gian Trung Quốc


Làng văn hóa dân gian Trung Quốc ở Thâm Quyến
Điểm đến đầu tiên của Thâm Quyến mà bạn không nên bỏ qua đó là Làng văn hoá dân gian Trung Quốc. Công trình này được xây dựng vào năm 1991 với diện tích 158.000 km². Ngoài dân tộc Trung Hoa thì nơi đây còn có nhiều ngôi làng khác thuộc 21 dân tộc của nhiều quốc gia trên thế giới. Vì thế, du khách sẽ thấy luôn có những lễ hội đặc sắc từ các nước thường xuyên tổ chức tại đây. Đặc biệt là nghệ thuật dân gian của người Trung Quốc hiện ra rất sống động qua những màn trình diễn ấn tượng trên sân khấu.

 2. Công viên Happy Valley


Công viên Happy Valley
Ở Thâm Quyến có rất nhiều công viên tráng lệ được xây dựng, là địa điểm vui chơi của người dân và du khách. Công viên Happy Valley là công viên chủ đề hiện đại nổi tiếng ở Thâm Quyến. Tại đây có hơn 100 trò chơi giải trí thú vị dành cho cả trẻ em lẫn người lớn.

3) Công viên Cửa sổ thế giới


Công viên Cửa sổ thế giới

Hay Công viên Cửa sổ thế giới cũng vậy. Nơi đây được chia thành các khu chủ đề khác nhau như khu vực châu Á, khu vực châu Âu, khu vực châu Phi, khu vực khoa học và giải trí… Nên du khách có dịp thấy được nhiều công trình kiến trúc, di tích lịch sử của các nước khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống thì cả công viên sẽ chìm vào không gian rực rỡ ánh đèn cũng như các buổi trình diễn nghệ thuật sôi động.

4) Công viên Safari


Công viên Safari
Ngoài ra, còn có Công viên Safari ở Thâm Quyến xây dựng ngay cạnh hồ Xili và có phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Môi trường tự nhiên nơi đây rất thoáng mát, được thiết kế theo lối sân vườn độc đáo. Du khách sẽ thấy toàn bộ công viên chia thành 3 khu vực lớn. Trong đó gây ấn tượng nhất là những con thiên nga duyên dáng và những con gấu trúc đáng yêu.

5. Vườn bách thảo Hồ Tiên


Vườn bách thảo Hồ Tiên
Ở Thâm Quyến còn có Vườn bách thảo Hồ Tiên nằm ở vùng ngoại ô phía Đông thành phố. Nơi đây được ví như viên ngọc bích lộng lẫy vì có khu vườn cây xanh bao phủ. Với những ai yêu thiên nhiên thì đây là nơi rất đáng để khám phá, điểm nổi bật nhất là khu rừng cây ma quái gồm những thân cây gỗ hoá thạch rất ấn tượng.

Một số đểm đến khác của Thâm Quyến cũng ấn tượng không kém đó là: Bảo tàng nghệ thuật dân tộc mang tên Guandu; Đài tưởng niệm Tôn Trung Sơn và một số ngôi chùa lớn như Quang Hiếu tự, Lục Dung tự.

Nếu có cơ hội, bạn hãy ghé chân đến vùng đất hứa Thâm Quyến này nhé.
Thâm Quyến - vùng đất hứa của Trung Quốc Reviewed by Tiểu Bình on 18:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.