Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Báo động đỏ ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh

Cuối tháng 12/2016 Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc đã thông báo đến tình trạng báo động cao do ô nhiễm không khí đang diễn ra tại các thành phố trên khắp cả nước. Đặc biệt là thủ đô Bắc Kinh đã nâng lên mức báo động đỏ cao nhất trong 4 nấc. Chính quyền Bắc Kinh cũng ban hành quy định cấm hơn 1.200 nhà máy đang hoạt động phải ngưng xả thải ra môi trường.

Mức báo động đỏ


Chỉ số chất lượng không khí (AQI) đã vượt quá ngưỡng. Đạt mức 200 liên tục trong 4 ngày, mức 300 trong hai ngày và trên mức 500 trong vòng 24 giờ. Thảm họa thực sự khi mà số lượng trẻ em phải nhập viện tăng cao vì liên quan đến đường hô hấp.

Bầu trời các thành phố phía Bắc luôn bị bao phủ bởi một làn khói mờ mịt. Ảnh: Flickr.
Do khói mù có lượng độc tố cao đang bao trùm thành phố và lan sang các tỉnh phía Bắc của quốc gia đông dân nhất thế giới, chính quyền Bắc Kinh cũng cảnh báo người dân nên ở trong nhà và tránh các hoạt động xây dựng hay tham gia giao thông.

Theo đó, 700 nhà máy buộc phải ngừng hoạt động và 500 nhà máy khác buộc phải hạn chế sản xuất. Các nhà máy ở nhiều thành phố lớn thuộc tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc cũng được lệnh cắt giảm sản lượng vì thành phố nhận được mức báo đông đỏ do ô nhiễm không khí.

Nỗ lực của chính quyền Bắc Kinh và nhà nước Trung Quốc đưa ra các nấc báo động để giảm thiểu mức độ ô nhiễm. Nhưng sự phát triển khó kiểm soát của nền kinh tế thứ hai thế giới này đang đặt ra một bải toán chưa có lời giải thỏa đáng.

Giá không khí sạch


Cơ hội kinh doanh của nhiều nhà đầu tư khi cung cấp bình không khí sạch tại các thành phố ô nhiễm của Trung Quốc. Trong đó, giá 1l không khí sạch tại thủ đô Bắc Kinh là 32 USD. Các công ty chuyên khai thác bán sản phẩm không khí sạch sang Trung Quốc thuộc Anh và Canada rất sốt hàng và đắt khách. Phần đông khách hàng là những phụ nữ giàu có, mua không khí sạch cho gia đình và làm quà tặng.

Mọi hoạt động đóng chai các lô hàng để xuất sang Trung Quốc, cung ứng cho nhu cầu của khách hàng các thành phố ô nhiễm đều dựa theo cách làm thủ đông nên khá hạn chế và giá cả đắt đỏ. Tuy giá cả khá cao, nhưng không khí sạch đóng chai vẫn được mua hết. Nhất là tại thủ đô Bắc Kinh nơi có tình trạng ô nhiễm cao nhất cả nước.
Báo động đỏ ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh Reviewed by Tiểu Bình on 01:40 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.