Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Núi cầu vồng độc nhất vô nhị ở Trung Quốc và Mỹ

Núi cầu vồng là hai dãy núi hiếm hoi bậc nhất trên thế giới chỉ tồn tại ở hai quốc gia Trung Quốc và Mỹ. Dù cách nhau nửa vòng trái đất nhưng những biến động địa chất lại tạo nên kỳ quan rất giống nhau này. Sự pha trộn màu sắc giữa các lớp sa thạch và hóa thạch đã mang lại vẻ đẹp tuyệt mỹ và độc đáo của 2 dãy núi này. Ai cũng phải ngỡ ngàng, cứ ngỡ như chính Chúa trời đã sơn phết lên trên những dãy nũi đầy đủ các màu sắc và thẩm mỹ của nhân gian.

Dải màu ở Mỹ


Dải màu ở Mỹ được gọi tên là Đồi Sơn thuộc bang Oregon trong vườn quốc gia John Day của Mỹ. Tên Đồi Sơn xuất phát từ hình ảnh các dải màu như cầu vồng được phủ khắp bề mặt. Quá trình hình thành được các nhà khoa học đánh giá là do biến động địa chất với lớp đất sét được phủ ở phía trên bề mặt cách đây khoảng 35 triệu năm từ tro bụi do sự phun trào của núi lửa.

Dải cầu vồng rực rỡ ở Đồi Sơn, Mỹ
Thời điểm thích hợp để đến Đồi Sơn thưởng ngoạn được cho là sau mưa. Bởi lúc đó, màu sắc dường như cô đặc lại với lớp nước được thấm sâu xuống từng thớ đất. Những màu sắc mạnh như đỏ, vàng, cam, xanh, đen… lần lượt kéo lên thành từng đường trải dài hút mắt. Nhiều người cũng lựa chọn mùa đông để đến đây thăm quan. Bởi lúc đó, cảnh tuyết rơi tương phản với sắc nóng của dải màu càng tạo ấn tượng đậm nét.

Núi Cầu Vông ở Trung Quốc


Núi cầu vòng  trong công viên địa chất Zhangye Danxia được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 2010.
Cũng  giống như ở Mỹ, núi Cầu Vồng tại Trung Quốc cũng mang những nét tương đồng. Hai dãy núi ở hai nơi khác nhau trên thế giới đã hình thành nên một nét độc đáo. Quá trình kiến tạo bắt đầu cách đây khoảng 24 triệu năm. Núi Cầu Vồng thuộc tỉnh Cam Túc của Trung Quốc nơi con đường tơ lụa đi ngang qua đây từ xưa. Chính vì vậy, ở núi Cầu Vồng không chỉ mang giá trị sinh thái, bảo tồn mà còn mang tính lịch sử và văn hóa cao. Chính đặc điểm này đã biến nơi đây thành điểm du lịch mới mẻ và cuốn hút du khách.

Thời điểm thích hợp để vãn cảnh núi Cầu Vồng là khoảng tháng 5, khi không khí mát mẻ và không mưa.
Núi cầu vồng độc nhất vô nhị ở Trung Quốc và Mỹ Reviewed by Tiểu Bình on 19:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.