Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Đến thăm thành phố ma của Trung Quốc

Những công trình kiến trúc hiện đại với nhiều điểm nhấn được Trung Quốc đầu tư hơn 1 tỷ USD ở thành phố Ordos. Nhưng dự án thiếu khả thi đã biến những kiệt tác nơi đây trở nên hoáng vắng, xuống cấp dần theo năm tháng. Với quy mô và tính chất đầu tư trở nên trơ trọi và lạc lõng giữa một vùng xa mạc mênh mông ở Nội Mông đã biến Ordos là thành phố ma lớn nhất Trung Quốc.


Thành phố ma Ordos thực tế rất hấp dẫn với dự trữ khi ga và tài nguyên thiên nhiên phong phú. Đây là thành phố được đánh giá tiềm năng và giàu có nhất vùng Nội Mông. Nhưng việc giá bất động sản quá cao đã khiến cư dân chuyển đến đây trở nên khó khăn. Những tòa nhà cao tầng bỏ hoang, đường phố vắng hoe không một bóng người, tượng đài dần đổ nát còn khu nhà ở thì chỉ mới hoàn thành được một phần nhỏ.

Các trung tâm giả trí, văn phòng... không một bóng người
Tuy nhiên, những gì còn lại là những hoang phế dần đổ nát, cũ kỹ theo thời gian. Biến Ordos không còn nhận ra là vùng đất giàu tiềm năng được báo chí nước ngoài đưa tin và tung hô mạnh mẽ để thu hút đầu tư. Nhưng rất tiếc, điều nhận lại dường như không mấy khả quan.


Rất nhiều biệt thự đã xây xong bị bỏ hoang
 Dự định của chính quyền Trung Quốc là xây dựng 100 ngôi biệt thự với kiến trúc khác nhau. Nhưng chỉ mới xây được hơn 10 công trình thì đã bị dừng lại toàn bộ và bị bỏ hoang phế rất đáng tiếc.

Mặc dù dự án thất bại nhưng nhiều du khách không thể phủ nhận vẻ đẹp kỳ vĩ, độc đáo của các công trình kiến trúc nơi đây. Tiêu biểu cho sự cách tân và xu hướng phát triển kinh tế chóng mặt của Trung Quốc. Giữa vùng xa mạc rộng lớn, đây giống như một vương quốc bỗng hiện ra giữa xa mạc như trong các câu truyện của thế giới Hồi Giáo đầy bí ẩn.

Hầu hết các công trìn kiến trúc tại thành phố ma Ordos đều mang giá trị nghệ thuật sâu sắc và độc đáo. Lôi cuốn khá nhiều du khác đến đây thăm quan và tìm cơ hội đầu tư trong tương lai.
Đến thăm thành phố ma của Trung Quốc Reviewed by Tiểu Bình on 20:35 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.