Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Ải Nam Quan đã được phân chia như thế nào?

Ải Nam Quan là khu vực nhạy cảm giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc, đây cũng là điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách. Trong lịch sử, Ải Nam Quan được chính quyền phong kiến Trung Quốc đặt nhiều tên gọi khác nhau so với ban đầu.

Ải Nam Quan nằm ở đâu?


Ải Nam Quan là một trong 164 khu vực loại C, khu vực được hình thành sau chiến tranh biên giới giữa Việt Nam với Trung Quốc. Hai bên đã tiến hành đối chiếu tư liệu, bản đồ để xác lập lại các mốc để phân định biên giới.

Bản đồ đường phân giới Việt - Trung tại khu vực ải Nam Quan
Ải Nam Quan thuộc khu vực 249C hay còn gọi là khu vực Hữu Nghị là điểm liên quan đến đoạn biên giới đi qua tuyến đường bộ nối liền hai nước và đi qua tuyến đường sắt liên vận. Căn cứ pháp lý để Việt Nam đối chiếu dưa trên bản hiệp định được ký kết giữa Pháp và nhà Thanh vào năm 1886. Tuy vậy, trong khi đàm phán để phân chia cắm mốc, hai bên Việt Nam và Trung Quốc đều không đưa ra được các văn bản pháp lý khẳng định chủ quền nên quyết định đưa ra phạm vi khu vực C.

Km 0 - Cột mốc Hữu Nghị phân chia ranh giới Việt - Trung
Trong tiềm thức của người Việt thì Ải Nam Quan luôn là địa điểm linh thiêng, nơi cùng với ”Quỷ Môn Quan”, nối liền tạo thành địa thế và hiểm yếu bậc nhất từ xưa đến nay.

Cảnh quan đặc sắc


Với lợi thế là tuyến đường bộ khởi đầu tại biên giới phía bắ, xung quanh là đồi núi chập trùng thì nay đã được Trung Quốc xây dựng khá khang trang và đẹp mắt. Theo đó, biến nơi đây thành điểm du lịch thu hút khá nhiều du khách.

Du khách có thể thăm quan và đặc biệt là đi mua sắm khi đến những địa điểm sầm uất tại Quảng Châu. Hơn nữa, Ải Nam Quan là nơi địa thế hiểm yếu, được hình thành từ lâu nên có ý nghĩa lịch sử to lớn với cả hai quốc gia Việt Nam và Trung Quốc nên thu hút được nhiều người đến đây chiêm ngưỡng và thăm quan.

Ải Nam Quan đã được phân chia như thế nào? Reviewed by Tiểu Bình on 01:20 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.