Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

4 điểm du lịch Trung Quốc say đắm lòng người khi đông về

Một năm, Trung Quốc có 4 mùa và mỗi mùa lại có điểm đặc trưng riêng nổi bật khiến du khách gần xa mê đắm.

Nếu đến du ngoạn Trung Quốc vào mùa đông, du khách sẽ được cảm nhận một mùa lạnh kéo về với trời, cây cối phủ đầy sương. Thêm vào đó, những bông tuyết trắng xóa phủ đầy trên các lối đi, vạn vật…khiến khung cảnh trở nên lãng mạn, huyền ảo mà ít nơi nào có được.

Lâm Chi, Tây Tạng vào mùa đông
 

Lâm Chi, Tây Tạng được ví như bức tranh thủy mặc vì có núi, sông, mây, trời, tất cả hòa quyện vào nhau. Đông về, Lâm Chi đắm mình trong những bông tuyết trắng xóa, dòng nươc lững lờ trôi…làm cho du khách tưởng mình như lạc vào thế giới cổ tích hoặc nước Nga xa xôi.

Tử Cấm Thành hay còn gọi là Cổ Cung cũng là điểm du lịch lí tưởng của du khách vào mùa đông. Vào mùa này, Cổ Cung được bao phủ bởi từng lớp tuyết trắng, cây cối, cảnh vật trở nên im lìm hơn khiến không gian trở nên tĩnh lặng. Mặc dù vậy, nhưng Cố Cung vẫn toát lên vẻ uy nghiêm, trang trọng vốn có của chốn hoàng cung.

Tử Cấm Thành vào mùa đông
UNESCO đã xếp Cố Cung vào loại quần thể cổ bằng gỗ lớn nhất thế giới và được công nhận là Di sản thế giới tại Trung Quốc vào năm 1987 với tên gọi là Cung điện triều Minh và triều Thanh tại Bắc Kinh và Thẩm Dương.

Linh Sơn cũng là điểm du lịch làm mê đắm lòng người khi đông về. Mỗi năm, khi mỗi mùa tuyết đến gần thủ đô Bắc Kinh thì Linh Sơn là nơi đầu tiên đón tuyết về và có tuyết nhiều nhất. Ở nơi này, tuyết rơi dày đến mức người ta thường phải đóng của không cho du khách lên núi từ tháng 10 đến tháng 4 sang năm.

Linh Sơn là ngọn núi đầu tiên đón tuyết rơi tại Bắc Kinh.
Đến đây, du khách có thể dạo chơi men theo con đường trắng xóa dưới chân núi để cảm nhận được vẻ đẹp của núi tuyết cũng như không khí lạnh ùa về.

Hồ Kanasi cũng là điểm dừng chân ngắm tuyết và đón đông thú vị tại Trung Quốc, nó thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Kanas nằm ở vùng núi A Lạp Thái, phía Bắc Tân Cương, nơi đây nổi tiếng với hệ sinh thái tự nhiên tuyệt đẹp với hồ, sông, sông băng, rừng và đồng cỏ.

Hồ Kanasi tuyệt đẹp vào mùa đông
Hồ Kanasi được bắt nguồn từ dòng sông bằng Kanas tại dãy núi A Lạp Thái, nằm ở độ cao 1375m so với mực nước biển với diện tích 45,73 km vuông. Với chiều dài 125km và có hình dáng như một hạt đậu dài, hồ Kanasi được bao quanh bởi nét hoang sơ của núi rừng trước khi chảy về sông Irtysh thuộc thị trấn Burqin.

Mùa đông, Kanas nói chung và hồ Kanasi nói riêng đều rất đẹp và sống động khi có tuyết bao phủ.
4 điểm du lịch Trung Quốc say đắm lòng người khi đông về Reviewed by Tiểu Bình on 20:48 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.