Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Việt Nam cần tận dụng khai thác tiềm năng du lịch từ du khách Trung Quốc

Người giàu Trung Quốc ngày càng tăng cao. Cộng với lượng du khách muốn xuất ngoại ra nước ngoài ngày càng tăng đã thúc đẩy ngành du lịch các nước trong đó có Việt Nam lên kế hoạch khai thác lượng khách hàng tiềm năng này.

Việt Nam ngay sát với Trung Quốc, ở một vị trí địa lý thuận lợi. Nếu biết tận dụng sẽ thúc đẩy khai thác du lịch nhanh chóng với nguồn thu ngoại tệ lớn.

Du khách Trung Quốc thường có xu hướng đi du lịch với nhiều mục đích khác nhau. Trong đó có thăm dò thị trường đầu tư với các dự án ở khắp nơi trên thế giới. Việt Nam cũng là điểm đến đầy hứa hẹn của các nhà đầu tư. Ấn tượng bởi nền kinh tế tăng trưởng ổn định, đều đặn.

Du khách Trung Quốc chụp hình lưu niệm tại khu du lịch trăm trứng thuộc tp Nha Trang
Lĩnh vực du lịch Việt Nam được đánh giá khá tiềm năng với nhiều địa điểm và danh thắng đẹp và riêng biệt. Vị trí lại khá thuận lợi khi ở gần nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Lượng du khách Trung Quốc tới Việt Nam khá đông. Chiếm vị trí hàng đầu đối với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Hợp tác kinh tế toàn diện giữa Việt Nam - Trung Quốc cũng thúc đẩy hợp tác về du lịch. Các doanh nghiệp hai nước đã và đang khai thác rất tốt lợi thế của mình để đạt được lợi nhuận cao.

Du khách Trung Quốc thường được phản ánh xấu ở những nơi công cộng và địa điểm du lịch nhiều nước trên thế giới. Các vụ lùm xùm trong đó ở Việt Nam cũng khá đình đám. Ở Thái Lan du khách Trung Quốc bị chỉ trích vì bé san hô khi chụp ảnh tự sướng.

Chính vì những tiền lệ không tốt đã khiến du khách Trung Quốc không nhận cái nhìn thiện cảm đối với người dân ở nhiều quốc gia. Hơn nữa, những vụ du khách Trung Quốc xả rác, đánh người... dường như lan rộng khiến cơ quan chức năng phải e ngại. Sợ gặp phải phản ứng gay gắt của người dân.

Cho dù có những thông tin bất lợi, nhưng du khách Trung Quốc vẫn chiếm số lượng lớn. Tạo doanh thu lớn cho ngành du lịch. Chính yếu tố này đóng vai trò tiềm năng và hợp tác trở nên sâu rộng và cụ thể hơn.
Việt Nam cần tận dụng khai thác tiềm năng du lịch từ du khách Trung Quốc Reviewed by Tiểu Bình on 04:52 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.