Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Hợp tác du lịch toàn diện với Trung Quốc

Theo đà hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch với Trung Quốc trong khuôn khổ chương trình Hội chợ quốc tế thương mại hàng hóa Hồ Nam - ASEAN 2016, Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết hợp tác toàn diện trên sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau.

Tại khuôn khổ đã thu hút được các sở, ban ngành cả hai nước cũng như các doanh nghiệp, nhà đầu tư từ hai quốc gia. Trong đó, lĩnh vực hợp tác, đầu tư về thương mại và du lịch được sự đồng thuận mạnh mẽ. Hứa hẹn là những đối tác tin cậy rất tốt đẹp.

Tiềm năng lớn

Trung Quốc được cho là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và ngược lại. Trong khối ASEAN, Việt Nam trở thành quốc gia lớn nhất trong khu vực về hợp tác với Trung Quốc.

Trong năm 2015, tổng kim ngạch thương mại của cả hai quốc giá lên đến 66 tỷ USD. Hết quý 2 năm 2016, tổng số dự án mà Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam lên đến gần 1.500 dự án với tổng số tiền lên đến 11 USD. Hợp tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau đã giúp Trung Quốc luôn nằm trong top đầu của những quốc gia và vùng lãnh thổ đã và đang đầu tư vào Trung Quốc.

Đầu tư du lịch mạnh mẽ

Trung Quốc luôn dẫn đầu là quốc gia có lượng du khách đến Việt Nam đông nhất trên thế giới. Đồng thời, cũng chính Trung Quốc là điểm đến thu hút du khách Việt Nam mạnh mẽ. Lượng khách tiềm năng đã thúc đẩy hợp tác du lịch song phương một cách mãnh mẽ hơn nữa.

Bãi biển Nha Trang đông nghẹt du khách đến từ Trung Quốc

Trong hết quý 3 năm 2016 thì lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng chóng mặt. Hơn 55%, tương đương với hai triệu lượt khách. Bằng cả tổng lượng lượt khách của năm 2015.

Không chỉ mong muốn hợp tác kinh tế toàn diện với Trung Quốc mà Việt Nam còn mong muốn sự đầu tư hơn nữa về lĩnh vực du lịch giàu tiềm năng của cả hai quốc gia.
Hợp tác du lịch toàn diện với Trung Quốc Reviewed by Tiểu Bình on 05:03 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.