Top Ad unit 728 × 90

Mới cập nhật

Đất nước & Con người

Câu chuyện nàng Mạnh Khương Nữ lay động lòng trời

Vạn Lý Trường Thành là một trong những công trình cổ đại của Trung Quốc với nhiều bí ẩn và truyền thuyết mà người sau này phải trầm trồ thán phục. Chuyện nàng Mạnh Khương (tên gọi khác Mạnh Khương Nữ) được nhiều người ca tụng thành truyền thuyết và có mặt trong truyện cổ tích dân gian Trung Quốc.

Bức họa nàng Mạnh Khương bên tường thành lưu truyền trong dân gian

Dưới thời Tần Thủy Hoàng, việc xây Vạn Lý Trường Thành được cất nhắc và tiến hành nhanh chóng theo tình hình để ngăn ngừa nạn Hung Nô và các bộ lạc phương bắc tràn xuống tấn công. Chính vì thế, bắt phu đi xây tường thành trở thành nỗi ám ảnh, thảm khốc trong tâm khảm người dân. Bao nhiêu lời đồn đoán một đi không trở về của người phu xây thành lan tỏa tạo tâm lý bất an trong dân chúng.

Chồng của nàng Mạnh Khương Nữ là Phạm Hỷ Lương bị bắt phu xây Vạn Lý Trường Thành. Thời gian đằng đẵng chờ chồng khiến người vợ trẻ côi cút, lẻ bóng, nhó mong, sầu muộn... Bao tình cảm, nàng dồn hết cả vào chiếc áo bông may cho chồng với hi vòng tình cảm được sửi ấm và vơi bớt nỗi cô quạnh trong lòng.
Mạnh Khương Nữ đã đi tìm chồng để trao áo. Trường Thành dài, nàng đi và cứ đi mải miết nhưng không gặp. Bỗng nàng nghe được tin chồng đã chết và vùi xác dưới chân thành. Nàng tuyệt vọng đau khổ vô cùng, khóc lóc thảm thiết mấy ngày mấy đêm. Nước mắt hòa cùng với máu chảy lẫn vào với đất đá đã lay động lòng trời. Tiếng khóc ai oán, bi thương vang xa gần ngàn dặm đã làm sụp đổ một góc Trường Thành lộ ra xương trắng của Phạm Hỷ Lương. Nàng chôn cất chồng xong rồi nhảy xuống biển tự tử

Mạnh Khương khóc than tìm chồng bên Tường Thành

Tấm lòng thờ chồng của nàng đi vào sử sách và nâng lên thành truyền thuyết. Khắc sâu vào tâm khảm người dân Trung Quốc. Hầu như, người dân Trung Quốc nao ngày nay cũng đều nhớ và nhắc đến truyện nàng Mạnh Khương Nữ.


Vì thương tiếc và cảm mến tấm lòng của nàng mà người dân đã lập đền thờ. Đền thờ nàng ngày nay còn nằm ở Sơn Hải, tỉnh Hà Bắc.
Câu chuyện nàng Mạnh Khương Nữ lay động lòng trời Reviewed by Tiểu Bình on 23:23 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Xem tất cả
All Rights Reserved by Kênh thông tin du lịch Trung Quốc © 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.